Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quỹ VSV đầu tư vào Caganu Group
Minh Hải - 23/08/2016 16:51
 
Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley Ecosystem (VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ vừa rót vốn đầu tư vào tập đoàn thương mại Caganu. Đây là doanh nghiệp thương mại điện tử duy nhất nhận đầu tư từ quỹ này đến thời điểm hiện tại.
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập toàn bán lẻ Caganu
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập toàn bán lẻ Caganu

Quỹ VSV là một trong những quỹ nổi bật của Bộ Khoa học và Công nghệ, đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ hiệu quả cao theo đề án Vietnam Silicon Valley. Mục tiêu chính của đề án là tạo ra một hệ sinh thái chú trọng đổi mới sáng tạo kết hợp với thương mại hoá công nghệ bằng cách hòa hợp tinh thần kinh doanh và sự sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam. Chính sự tiếp nhận có chọn lọc từ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất theo mô hình Thung Lũng Silicon (Hoa Kỳ) về phát triển, đào tạo, thúc đẩy các doanh nghiệp, cũng như tài trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp này.

Một trong những tập đoàn thương mại điện tử để lại được ấn tượng mạnh cùng sự đánh giá cao từ các chuyên gia cho VSV ngay từ buổi đầu gặp mặt chính là tập đoàn Caganu. Nhờ sự phát triển vượt bậc, Caganu đã và đang ấp ủ khát vọng vươn mình trở thành danh hiệu số 1 tại Việt Nam về thương mại điện tử, vươn mình xa hơn nữa trong lý tưởng và mục tiêu trở thành Amazon của Việt Nam. Cùng sự khao khát chiếm lĩnh thị trường và lòng tin của khách hàng bằng chính sự uy tín của thương hiệu với chất lượng đảm bảo, giá cả tốt nhất cùng dịch vụ tuyệt vời, mang đến cho khách hàng sự hoàn hảo tuyệt đối cũng như các chính sách bán hàng cao cấp tại trang web Caganu.com

Nguyễn Quang Huy – khách mời chương trình Cơ hội đầu tư quốc tế tại Việt nam 2014 - 2015
Doanh nhân Nguyễn Quang Huy là khách mời chương trình Cơ hội đầu tư quốc tế tại Việt nam 2014 - 2015

Nhìn trước được sự phát triển lớn mạnh có tầm cỡ này của Caganu, quỹ VSV đã quyết định đầu tư vào Caganu Group. Sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến tầm quan trọng chiến lược với cả hai bên: Một mặt, sự hợp tác này sẽ đưa vị thế bán lẻ của Caganu lên một tầm cao mới, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển và uy tín quốc tế của Caganu Group. Mặt khác cũng mở ra cơ hội đột phá cho VSV tại một thị trường 90 triệu dân đầy tiềm năng ngay trong thương vụ lớn của Quỹ. Tạo sự uy tín cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và Caganu. Qua sự hợp tác đầu tư này, VSV và Caganu Group đã cùng chia sẻ một tầm nhìn về triển vọng, cùng nhau hướng đến sứ mệnh đưa nền kinh tế thương mại điện tử Việt Nam phát triển.

Việt Nam mong muốn thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vào khởi nghiệp
Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Canada chiều 15/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư