Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Ra mắt Câu lạc bộ Sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL
Phú Khởi - 28/03/2015 14:47
 
Câu lạc bộ Sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL (Mekong Specialty - Mekong Sp) đã họp phiên đầu tiên ngày 27/3 và trao giấy chứng nhận hội viên cho 76 chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc trưng của vùng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đưa đặc sản Việt lên bàn ăn quốc tế
Siêu thị vắng bóng đặc sản Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ
Những sơn hào hải vị có thể giết chết đại gia
Xác lập kỷ lục cho 3 chiếc bánh đặc sản của Sóc Trăng

CLB Mekong Sp là tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường và tăng khả năng kinh doanh, hiện nay với 3 nhóm ngành chính: Thực phẩm, Thủ công mỹ nghệ và Sản phẩm tự nhiên với khoảng 200 sản phẩm.

CLB Mekong Sp trao giấy chứng nhận hội viên cho 76 chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm đặc trưng của vùng

Ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Cần Thơ, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Khu vực ĐBSCL có hàng ngàn cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống với các sản phẩm đặc trưng. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó quy mô sản xuất nhỏ, chậm cải tiến bao bì, sản phẩm và yếu trong khâu quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm.

Với mong muốn tiếp sức cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc trưng, truyền thống, khuếch trương thương hiệu, mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, VCCI Cần Thơ xúc tiến vận động thành lập CLB Mekong Specialty.

Bước đầu đi vào hoạt động, CLB đã xây dựng ưbsite, và fanpage Facebook, tổ chức các cuộc hội thảo về bao bì, nhãn mác và thương hiệu. Kế hoạch trong năm 2015 sẽ liên kết với các đối tác triển khai showroom và phát triển kinh doanh sản phẩm của CLB tại TP.Hồ Chí Minh. Mục tiêu Mekong Sp đặt ra cho vài năm tới là phát triển mạng lưới showroom tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và hướng đến xuất khẩu sản phẩm sang các nước lân cận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư