-
Gánh nặng thủ tục vẫn chưa vơi -
Pacific Airlines lên tiếng về việc tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay -
Lợi nhuận năm 2023 của TKV vượt 56% so với năm 2022 -
Đầu tư nhà máy mới, Dh Foods tự tin có mặt ở siêu thị lớn trên thế giới -
Xu hướng nhà xưởng xây sẵn lên ngôi -
Doanh nghiệp bất động sản mong gỡ vướng dứt điểm thủ tục
Sau hơn nửa năm triển khai thử nghiệm, chiều 22/3/2023, tại Hà Nội, dự án cộng đồng EM-Ventures chính thức được ra mắt. Đây là dự án kết hợp giữa PDA & Partners và Trung tâm vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ.
Với định hướng “Tự chủ là một lựa chọn để hạnh phúc”, dự án EM-Ventures xác định mục tiêu trở thành một cộng đồng hỗ trợ phụ nữ làm chủ cuộc sống. Tham gia cộng đồng EM-Ventures, phụ nữ được tạo cơ hội để tự chủ về kiến thức, kinh doanh, tăng khả năng cải thiện tài chính và tạo thu nhập cho mình. Ngoài ra, họ còn còn được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng mạng lưới kết nối với những phụ nữ khác trong cộng đồng, đặc biệt là tấm gương của những nữ lãnh đạo thành công.
Tiến sĩ Đặng Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm vì sự phát triển của Phụ nữ Bắc Trung Bộ cho biết dự án lấy biểu tượng là bông hoa giấy, cũng giống như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, tuy mỏng manh, nhỏ bé nhưng lại vươn lên với sức sống mãnh liệt và kiên cường. Dự án được thí điểm từ tháng 8/2022 tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước và bước đầu đã thu được nhiều kết quả tích cực.
“Với những hoạt động, giải pháp thiết thực và đồng bộ, hỗ trợ các khoá học, đào tạo và thẩm định những sáng kiến kinh doanh của phụ nữ cũng như nhiều hoạt động khác, EM-Ventures mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng”, bà Đặng Cẩm Tú khẳng định.
Hiện ứng dụng EM-Ventures đã có sẵn trên App Store và Google Play, xoay quanh 6 cột trụ chính: (1) EM-Trainning, đào tạo; (2) EM-Brands, ứng dụng số hóa nâng cao thu nhập; (3) EM-Retail, xây dựng chuỗi cửa hàng kết nối giới thiệu sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương; (4) EM-Innovation, hỗ trợ sáng kiến; (5) EM-Voice, tôn vinh; (6) EM-Payday, dịch vụ tài chính.
Trong thời thử nghiệm, dự dán EM-Ventures đã tập trung vào hai mảng là EM-Trainning và EM-Innovation. Cụ thể, dự án đã trang bị cho phụ nữ kiến thức cần thiết về sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, về chuyển đổi số, kinh doanh, quản lý và chủ động tài chính. Ngoài ra, dự án cũng khuyến khích hội viên phụ nữ trình bày và phát triển các ý tưởng kinh doanh, hỗ trợ họ tiếp cận nguồn tài chính.
Dự kiến trong năm 2023, quy mô dự án sẽ được mở rộng tới 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
-
Xu hướng nhà xưởng xây sẵn lên ngôi -
Doanh nghiệp bất động sản mong gỡ vướng dứt điểm thủ tục -
Xuất khẩu sang Mỹ đang phục hồi -
Ông Trần Bá Dương: Quảng Nam trở thành trung tâm logistics là rất khả thi -
YeaH1 bắt tay MangoTV; Xe VinFast sang Châu Phi; Sudico sẽ đổi tên; Vinatex xuất vải chống cháy -
Căng thẳng Biển Đỏ: Dệt may, da giày xuất khẩu Việt Nam cần lưu tâm -
Ván Melamine Carb P2/EPA chống ẩm KES sẽ là xu hướng tại Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3 -
2 Vàng nhẫn rơi sâu, bốc hơi gần 2 triệu đồng/lượng trong tuần đón tin CPI Mỹ -
3 Thị trường bất động sản vừa chớm phục hồi đã lo tăng giá -
4 Đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu -
5 VCCI đề nghị thống nhất tiêu chí chọn dự án thí điểm sử dụng "đất khác"
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương