Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt dự án cộng đồng hỗ trợ 30 triệu phụ nữ Việt làm chủ cuộc sống
Nhung Bùi - 22/03/2023 17:30
 
Dự án cộng đồng EM-Ventures tập trung vào phát triển, hỗ trợ phụ nữ khắp Việt Nam với mục tiêu giúp phụ nữ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, tự chủ và tiến bộ hơn.

Sau hơn nửa năm triển khai thử nghiệm, chiều 22/3/2023, tại Hà Nội, dự án cộng đồng EM-Ventures chính thức được ra mắt. Đây là dự án kết hợp giữa PDA & Partners và Trung tâm vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ.

Với định hướng “Tự chủ là một lựa chọn để hạnh phúc”, dự án EM-Ventures xác định mục tiêu trở thành một cộng đồng hỗ trợ phụ nữ làm chủ cuộc sống. Tham gia cộng đồng EM-Ventures, phụ nữ được tạo cơ hội để tự chủ về kiến thức, kinh doanh, tăng khả năng cải thiện tài chính và tạo thu nhập cho mình. Ngoài ra, họ còn còn được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng mạng lưới kết nối với những phụ nữ khác trong cộng đồng, đặc biệt là tấm gương của những nữ lãnh đạo thành công.

Tiến sĩ Đặng Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm vì sự phát triển của Phụ nữ Bắc Trung Bộ cho biết dự án lấy biểu tượng là bông hoa giấy, cũng giống như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, tuy mỏng manh, nhỏ bé nhưng lại vươn lên với sức sống mãnh liệt và kiên cường. Dự án được thí điểm từ tháng 8/2022 tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước và bước đầu đã thu được nhiều kết quả tích cực.

“Với những hoạt động, giải pháp thiết thực và đồng bộ, hỗ trợ các khoá học, đào tạo và thẩm định những sáng kiến kinh doanh của phụ nữ cũng như nhiều hoạt động khác, EM-Ventures mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng”, bà Đặng Cẩm Tú khẳng định.

Hiện ứng dụng EM-Ventures đã có sẵn trên App Store và Google Play, xoay quanh  6 cột trụ chính: (1) EM-Trainning, đào tạo; (2) EM-Brands, ứng dụng số hóa nâng cao thu nhập; (3) EM-Retail, xây dựng chuỗi cửa hàng kết nối giới thiệu sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương; (4) EM-Innovation, hỗ trợ sáng kiến; (5) EM-Voice, tôn vinh; (6) EM-Payday, dịch vụ tài chính.

Trong thời thử nghiệm, dự dán EM-Ventures đã tập trung vào hai mảng là EM-Trainning và EM-Innovation. Cụ thể, dự án đã trang bị cho phụ nữ kiến thức cần thiết về sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, về chuyển đổi số, kinh doanh, quản lý và chủ động tài chính. Ngoài ra, dự án cũng khuyến khích hội viên phụ nữ trình bày và phát triển các ý tưởng kinh doanh, hỗ trợ họ tiếp cận nguồn tài chính.

Dự kiến trong năm 2023, quy mô dự án sẽ được mở rộng tới 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ: Một xã hội có nhiều đóng góp giá trị từ những người phụ nữ, đó là một xã hội thịnh vượng
Theo nữ lãnh đạo của Tập đoàn Alphanam, khi một người phụ nữ tạo ra nhiều giá trị về của cải, trí tuệ hay bất cứ một điều gì, xã hội sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư