
-
Ngược bão, TNG duy trì đà tăng doanh thu; Yeah1 đặt cao doanh thu và lãi; Cảng Nam Hải Đình Vũ đổi chủ
-
Một doanh nghiệp Thái Lan bị áp thuế sản phẩm plastic 12,23%
-
Doanh nghiệp vẫn loay hoay với nhiều câu hỏi tại sao
-
Doanh nghiệp Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến logistics
-
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023: 86 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển -
Áp dụng thuế suất thông thường với hàng hóa nhập khẩu
Sau hơn nửa năm triển khai thử nghiệm, chiều 22/3/2023, tại Hà Nội, dự án cộng đồng EM-Ventures chính thức được ra mắt. Đây là dự án kết hợp giữa PDA & Partners và Trung tâm vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ.
Với định hướng “Tự chủ là một lựa chọn để hạnh phúc”, dự án EM-Ventures xác định mục tiêu trở thành một cộng đồng hỗ trợ phụ nữ làm chủ cuộc sống. Tham gia cộng đồng EM-Ventures, phụ nữ được tạo cơ hội để tự chủ về kiến thức, kinh doanh, tăng khả năng cải thiện tài chính và tạo thu nhập cho mình. Ngoài ra, họ còn còn được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng mạng lưới kết nối với những phụ nữ khác trong cộng đồng, đặc biệt là tấm gương của những nữ lãnh đạo thành công.
![]() |
Tiến sĩ Đặng Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm vì sự phát triển của Phụ nữ Bắc Trung Bộ cho biết dự án lấy biểu tượng là bông hoa giấy, cũng giống như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, tuy mỏng manh, nhỏ bé nhưng lại vươn lên với sức sống mãnh liệt và kiên cường. Dự án được thí điểm từ tháng 8/2022 tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước và bước đầu đã thu được nhiều kết quả tích cực.
“Với những hoạt động, giải pháp thiết thực và đồng bộ, hỗ trợ các khoá học, đào tạo và thẩm định những sáng kiến kinh doanh của phụ nữ cũng như nhiều hoạt động khác, EM-Ventures mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng”, bà Đặng Cẩm Tú khẳng định.
Hiện ứng dụng EM-Ventures đã có sẵn trên App Store và Google Play, xoay quanh 6 cột trụ chính: (1) EM-Trainning, đào tạo; (2) EM-Brands, ứng dụng số hóa nâng cao thu nhập; (3) EM-Retail, xây dựng chuỗi cửa hàng kết nối giới thiệu sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương; (4) EM-Innovation, hỗ trợ sáng kiến; (5) EM-Voice, tôn vinh; (6) EM-Payday, dịch vụ tài chính.
Trong thời thử nghiệm, dự dán EM-Ventures đã tập trung vào hai mảng là EM-Trainning và EM-Innovation. Cụ thể, dự án đã trang bị cho phụ nữ kiến thức cần thiết về sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp thị, về chuyển đổi số, kinh doanh, quản lý và chủ động tài chính. Ngoài ra, dự án cũng khuyến khích hội viên phụ nữ trình bày và phát triển các ý tưởng kinh doanh, hỗ trợ họ tiếp cận nguồn tài chính.
Dự kiến trong năm 2023, quy mô dự án sẽ được mở rộng tới 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

-
Doanh nghiệp vẫn loay hoay với nhiều câu hỏi tại sao -
Đề xuất gia hạn thời gian thí điểm triển khai dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang -
Lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh, sản xuất vẫn khó -
Doanh nghiệp Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến logistics -
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023: 86 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển -
De Heus và Hùng Nhơn xây dựng dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Ninh -
Áp dụng thuế suất thông thường với hàng hóa nhập khẩu
-
Samsung Việt Nam tăng cường nguồn nhân lực cho những bước tiến mới tại Việt Nam
-
Hướng đi nào cho các doanh nghiệp Việt Nam trong biến động kinh tế?
-
Lộ diện chủ nhân mới của chiếc Vertu Signature chính hãng đắt nhất Việt Nam
-
M Village của Nguyễn Hải Ninh ra mắt dòng khách sạn lifestyle ngay tại trung tâm TP.HCM
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả
-
Generali khẳng định vị thế tài chính vững mạnh