
-
Hà Nội tăng tốc phát triển du lịch, hướng đến tăng trưởng bền vững và toàn diện
-
Hà Nội công bố loạt sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bứt phá mùa cao điểm cuối năm
-
Quảng Ninh: Di sản văn hoá và mục tiêu phát triển du lịch bền vững
-
Huế quảng bá du lịch tại Ba Lan nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ Việt Nam-Ba Lan -
Hành trình đường sắt Bắc - Nam được đánh giá "tuyệt vời nhất thế giới", nên trải nghiệm trong năm 2025
Đây là một sản phẩm độc quyền kết hợp giữa trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật tại đảo Cát Bà và trung tâm thành phố Hải Phòng.
![]() |
Liên minh 7 doanh nghiệp - “Bản hòa ca” đón sóng du lịch hè
Chính thức khởi hành từ ngày 23/5 đến hết 2/9/2025, tour 2 ngày 1 đêm Cát Bà không chỉ đưa du khách đến với biển xanh, cát trắng, mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt nhờ show thực cảnh ánh sáng “Symphony of the Green Island” (Bản giao hưởng đảo xanh), chương trình nghệ thuật quy mô lần đầu tiên được tổ chức trên sân khấu nổi giữa biển Cát Bà.
Với mức giá từ 2,25 triệu đồng/người, tour có lịch khởi hành linh hoạt vào các ngày thứ Ba, Năm, Sáu, Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Sản phẩm do 7 doanh nghiệp lữ hành là hội viên HUTC phối hợp triển khai gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel, với sự đồng hành của Sun World Cát Bà (Tập đoàn Sun World), Khách sạn Nam Cường, và Nhà xe Tuấn Phương.
![]() |
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HUTC. |
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực HUTC cho biết: “Chương trình tour Cát Bà lần này được xây dựng trên cơ sở hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun World và HUTC, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Theo thỏa thuận, đối với các sản phẩm mà Tập đoàn Sun World triển khai tại Việt Nam, HUTC và các hội viên sẽ phối hợp thành lập liên minh bán hàng cùng nhau tổ chức truyền thông, phát triển thị trường và lan tỏa sản phẩm.
Ông Tuấn Anh cho hay: Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi hợp tác, khai thác đồng thời nhiều yếu tố nổi bật như văn hóa, lịch sử, ẩm thực và đặc biệt là show thực cảnh mới nhất của Sun World mang tên “Bản giao hưởng đảo xanh”, cũng là điểm nhấn nổi bật nhất của chương trình.
Ngoài ra, hành trình còn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn khác như khám phá ẩm thực Hải Phòng thông qua foodtour, hay tìm hiểu lịch sử qua điểm đến Di tích Bạch Đằng Giang – nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của cha ông ta.
Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực HUTC, hiện tại, sản phẩm tour 2 ngày 1 đêm đang được phân phối với mức giá rất hợp lý, chỉ từ 2.250.000 đồng/khách, đã bao gồm vé show thực cảnh, vé cáp treo, nghỉ khách sạn 4 sao Nam Cường tại trung tâm thành phố Hải Phòng. Đây là kết quả của sự hỗ trợ tích cực từ phía Sun World, khách sạn Nam Cường, nhà xe Tuấn Phương và nhiều đối tác dịch vụ khác, giúp sản phẩm có giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với việc khách đi lẻ.
Là người trực tiếp xây dựng sản phẩm và kết nối liên minh, ông Tuấn Anh kỳ vọng chương trình sẽ mở ra một lựa chọn mới, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhất là du khách ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Sản phẩm có thời lượng ngắn, chất lượng tốt, giá hợp lý, phù hợp từ người già đến trẻ nhỏ, rất thích hợp cho các kỳ nghỉ cuối tuần.
“Đây không chỉ là một tour du lịch đơn thuần, mà là nỗ lực định vị lại sản phẩm du lịch mùa hè tại miền Bắc theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có giá trị trải nghiệm và lợi ích cộng đồng”, Phó Chủ tịch Thường trực HUTC nhấn mạnh.
Đặc biệt, về lâu dài, HUTC sẽ không chỉ dừng lại ở sản phẩm Cát Bà. “Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng các chương trình du lịch ngắn ngày 2 ngày 1 đêm khác như Hà Nam, Ninh Bình, nhằm hình thành một bộ sản phẩm du lịch ngắn ngày quanh năm dành cho thị trường Hà Nội và các địa phương lân cận. Mục tiêu là có thể phục vụ du khách đều đặn 12 tháng, với sản phẩm có chất lượng ổn định và chi phí phù hợp”, ông Tuấn Anh bật mí.
![]() |
Show diễn đẳng cấp, tour ngắn ngày giàu trải nghiệm
Điểm nhấn khác biệt của hành trình nằm ở sự phối hợp tinh tế giữa các yếu tố du lịch di sản, giải trí, ẩm thực bản địa. Tour khởi hành từ Hà Nội, đưa du khách tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, nơi lưu giữ chiến công ba lần đánh thắng quân xâm lược trên dòng sông lịch sử.
Buổi tối, du khách hòa mình vào đại nhạc hội thực cảnh “Bản giao hưởng đảo xanh”, trình diễn trên không gian sân khấu nổi rộng tới 50.000 m², kết hợp âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa, màn trình diễn jetski của hơn 40 vận động viên quốc tế và 9 kỷ lục gia thế giới.
Đặc biệt, “Bản giao hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà đã xác lập hai kỷ lục Guinness Thế giới: "Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất" và "Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút". Show diễn này là sự kết hợp giữa thể thao mạo hiểm, nghệ thuật và công nghệ trình diễn, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả.
Bên cạnh đó, hành trình còn mang đến trải nghiệm foodtour Hải Phòng với những món đặc sản đặc trưng như bánh đa cua, bánh mì cay, sủi dìn, chè giun…, được hỗ trợ bởi cẩm nang ẩm thực riêng do các doanh nghiệp liên minh thiết kế.
![]() |
Ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch HUTC, Giám đốc MTV Travel cho biết: “Chúng tôi xây dựng tour với mức lợi nhuận rất thấp, gần như chỉ để hỗ trợ thị trường, cùng đồng hành với du lịch Hải Phòng và góp phần lan tỏa sản phẩm chất lượng cao tới du khách miền Bắc trong mùa cao điểm hè 2025”.
“Điểm đặc biệt của chương trình là thay vì lưu trú tại đảo, chúng tôi chọn nghỉ đêm tại trung tâm Hải Phòng. Điều này vừa giúp giảm áp lực quá tải cơ sở lưu trú tại Cát Bà vào mùa hè, vừa tạo điều kiện để du khách có thêm thời gian khám phá foodtour và đời sống đô thị Hải Phòng, vốn là lợi thế riêng có”, ông Tùng cho biết.
Về show diễn “Bản giao hưởng đảo xanh” của Tập đoàn Sun World, ông Tùng đánh giá: “Đây là một trong những chương trình thực cảnh quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Cá nhân tôi đã trực tiếp trải nghiệm và thực sự ấn tượng bởi sự hoành tráng, chỉn chu và hiệu ứng nghệ thuật rất đặc biệt. Đây là một chương trình xứng đáng để du khách trải nghiệm ít nhất một lần trong đời”.
“Trong bối cảnh năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành du lịch, việc mở rộng các tour nội địa ngắn ngày, có tính kết nối điểm đến như thế này sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kinh doanh”, ông Tùng nhấn mạnh.
Còn bà Phạm Thị Như Mai - Tổng Giám đốc Song Linh Tour, đơn vị thành viên trong liên minh triển khai tour “Bản giao hưởng đảo xanh” cho biết: “Chương trình tour đầu tiên do liên minh tổ chức khởi hành ngày 28/6 đã ngay lập tức được lấp đầy với 28 khách. Hiện tại, các lịch tiếp theo đã được lên kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/7”.
“Chúng tôi đánh giá đây là một sản phẩm rất hay, được anh chị em trong đội ngũ lữ hành và liên minh tâm đắc, bởi điểm nhấn là show thực cảnh “cực phẩm” của Sun World – một chương trình đạt đến hai kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, điều đặc biệt là phải trực tiếp trải nghiệm thì mới cảm nhận hết được sự kỳ công và ấn tượng của chương trình”, bà Như Mai nhận định.
CEO Song Linh Tour bày tỏ: “Bản thân tôi từng sống ở khu phố cổ Hà Nội, từng xem pháo hoa Tết từ bé và từng đi Đà Nẵng dự các cuộc thi pháo hoa quốc tế, nhưng khi xem show ở Cát Bà, tất cả đều phải thốt lên rằng: chưa bao giờ thấy màn pháo hoa nào đẹp như vậy. Mọi giác quan của người xem đều được đánh thức. Đây là trải nghiệm mà chỉ khi tận mắt chứng kiến mới có thể cảm nhận trọn vẹn”, bà Như Mai bật mí.
![]() |
Việc hình thành liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” thể hiện một xu hướng mới của thị trường du lịch Việt Nam, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động bắt tay, xây dựng sản phẩm đặc thù, chia sẻ hạ tầng, chi phí, kênh bán hàng, thay vì đi riêng lẻ như trước đây.
“Sự thành công của tour này sẽ là minh chứng cho hiệu quả của mô hình hợp tác đa phương, kết nối công – tư – cộng đồng lữ hành. HUC đang thúc đẩy nhân rộng mô hình liên minh sản phẩm ở các địa phương khác như Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai”, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm.
Đáng chú ý, HUTC cũng gửi lời mời tới toàn thể hội viên tham gia kênh bán đại lý, với mức chiết khấu rõ ràng và bộ công cụ truyền thông hỗ trợ đầy đủ, bao gồm ảnh, video, mẫu bài đăng và tư liệu training.
Với nền tảng hợp tác sâu rộng, cách tiếp cận linh hoạt và sản phẩm giàu trải nghiệm, liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là lời mời gọi du lịch hè 2025, mà còn mở ra hướng đi bền vững cho ngành du lịch nội địa trong thời đại mới.
- Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực CLB Lữ hành Unesco Hà Nội
-
Hà Nội tăng tốc phát triển du lịch, hướng đến tăng trưởng bền vững và toàn diện
-
Hà Nội công bố loạt sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bứt phá mùa cao điểm cuối năm
-
Quảng Ninh: Di sản văn hoá và mục tiêu phát triển du lịch bền vững
-
Huế quảng bá du lịch tại Ba Lan nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ Việt Nam-Ba Lan
-
Ra mắt liên minh tour độc quyền “Bản giao hưởng đảo xanh” kết hợp foodtour Hải Phòng -
Hành trình đường sắt Bắc - Nam được đánh giá "tuyệt vời nhất thế giới", nên trải nghiệm trong năm 2025 -
Sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái thiết du lịch vùng theo chiều sâu và bền vững -
“Hè bên nhau - gắn kết từng khoảnh khắc” tại Furama -
Korea Travel Festa 2025 bùng nổ tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/6 -
Đà Nẵng - điểm đến đầu tư hấp dẫn
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu