Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt Văn phòng đại diện Sở du lịch Jeju tại Hà Nội
Hải Hà - 27/11/2016 09:09
 
Tối 24/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Jeju chính thức ra mắt Văn phòng đại diện Sở Du lịch Jeju tại Việt Nam. Việc thành lập văn phòng đầu tiên này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch Việt Nam sang đảo Jeju.
TIN LIÊN QUAN

Được biết, năm 2015, lượng khác Việt Nam sang đảo này đạt 27.000 khách.Tính đến tháng 9/2016, lượng khách đến đảo đã đạt 20.000 khách.

Ông Jung Chang Wook - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO VietNam) khẳng định: Việt Nam là thị trường quan trọng và đang phát triển. Nhận định được tiềm năng này, Sở Du lịch Jeju cùng với Cục xúc tiến du lịch Jeju đã quyết định thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội nhằm quảng bá du lịch của đảo tới du khách Việt Nam.

Ông Vũ Phi Hùng, Trưởng đại diện Văn phòng Du lịch Jeju giới thiệu tiềm năng du lịch Jeju tới các công ty lữ hành.
Ông Vũ Phi Hùng, Trưởng đại diện Văn phòng Du lịch Jeju giới thiệu tiềm năng du lịch Jeju tới các công ty lữ hành.

“Văn phòng đại diện này  sẽ cung cấp thông tin đầy đủ hơn nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách du lịch Việt Nam đến Jeju cũng như kết hợp với các công ty du lịch để tiến hành các hoạt động quảng bá vẻ đẹp và sức hấp dẫn của Jeju đến khách du lịch Việt Nam cũng như phối hợp và hỗ trợ các công ty lữ hành thúc đẩy và phát triển những sản phẩm du lịch mới tới Jeju.”, ông Chang Wook nói.

Ngoại trừ thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, đây là văn phòng đại diện thứ 2 của Jeju thành lập tại nước ngoài sau văn phòng đặt tại Kuala lampua (Thái Lan).

Ông Vũ Phi Hùng, Trưởng văn phòng đại diện Du lịch Jeju tại Việt Nam cho biết, nhân dịp thành lập văn phòng, các công ty du lịch đưa khách tới Jeju từ 30-100 khách, mỗi khách sẽ được nhận quà tặng, từ 100 khách trở lên, văn phòng sẽ hỗ trợ mỗi khách khoảng 10.000 won (khoảng 10 USD).

Tuy nhiên, đại diện một công ty lữ hành có lượng khách khá lớn sang Jeju cho biết, hiện có rất nhiều công ty lữ hành nhỏ lẻ chỉ vì lợi ích trước mắt mà đưa ra các tour giá rẻ sang Jeju. Với những tour giá rẻ này, khách thường bị ép buộc tới các khu mua sắm chứ không được trải nghiệm đích thực vẻ đẹp của đảo Jeju. Điều này đồng nghĩa với việc những du khách này sẽ không chọn Jeju là điểm đến lần 2 khiến cho việc tăng trưởng khách du lịch không bền vững.

Vị đại diện này cũng bày tỏ mong muốn  với việc chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam,văn phòng đại diện du lịch Jeju thời gian tới sẽ có những chính sách thực sự có lợi cho các doanh nghiệp du lịch uy tín, những doanh nghiệp không chạy theo giá rẻ nhằm gia tăng lượng khách bền vững đến hòn đảo này.  

Được biết, Văn phòng đại diện Sở Du lịch Jeju cũng sẽ được đặt tại trụ sở Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tại địa chỉ 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Jeju là hòn đảo lớn nhất nằm ở cực Nam Hàn Quốc, là điểm du lịch cho phép công dân 187 nước trong đó có Việt Nam thăm không cần visa.

Jeju được UNESCO công nhận là khu bảo tồn sinh quyển, di san thiên nhiên thế giới, công viên địa chất toàn cầu.

Năm 2011, Jeju được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư