Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Rà soát dự án FDI quy mô lớn, sử dụng nhiều đất
Nguyên Đức - 30/05/2014 08:48
 
Các dự án FDI quy mô vốn trên 100 triệu USD, sử dụng trên 50 ha đất sẽ phải báo cáo tình hình triển khai, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời giám sát việc triển khai dự án.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cứng rắn dẹp dự án FDI “lặng như tờ”
Foxconn và Compal: “Đại gia” FDI xí đất
Mạnh tay với doanh nghiệp FDI bỏ trốn
Hậu Giang: Dự án hơn nửa tỷ USD lại xin gia hạn
Cảnh báo đỏ nhiều dự án FDI

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo về tình hình triển khai của các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vốn đầu tư đăng ký từ 100 triệu USD trở lên, hoặc có diện tích đất sử dụng từ 50 ha trở lên.

  Compal (Vĩnh Phúc) là một trong những dự án FDI quy mô lớn, nhưng đã phải tạm ngừng hoạt động  
  Compal (Vĩnh Phúc) là một trong những dự án FDI quy mô lớn, nhưng đã phải tạm ngừng hoạt động  

Nội dung báo cáo sẽ tập trung vào các vấn đề như tình hình sử dụng đất và việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng; việc góp vốn của các chủ đầu tư; tình hình góp vốn và huy động vốn; việc thực hiện các mục tiêu quy định tại Giấy phép đầu tư/ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc chủ trương cho phép đầu tư…

Các cam kết về tiến độ triển khai dự án; tình hình chấp hành các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước (các loại thuế, phí, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất,...); tình hình sử dụng lao động và chấp hành Luật Lao động; những khó khăn vướng mắc và kiến nghị giải pháp tháo gỡ để thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và hướng đề xuất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án không có khả năng triển khai… cũng là nội dung phải báo cáo.

Năm ngoái, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã một lần yêu cầu các địa phương rà soát tình hình triển khai của các dự án FDI quy mô lớn, sử dụng nhiều đất.

Việc này, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh; đồng thời giám sát việc triển khai của các dự án đầu tư.

Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam

Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam

() Trước những thông tin xuyên tạc của Trung Quốc về môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm qua (23/5) đã bất ngờ có bài viết trên blog thuộc trang thông tin chính thức của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về khả năng thu hút vốn đầu tư của Việt Nam, trong đó khẳng định “Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư