Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Rạch Giá: Karaoke Ruby hoạt động trở lại sau khi cháy chỉ một ngày
Huy Thịnh - 11/04/2017 15:54
 
Đầu tháng 4 vừa qua, Cơ sở dịch vụ Karaoke Ruby ở Khu lấn biển TP Rạch Giá (Kiên Giang) phát cháy ở tầng 4 do chập điện trong phòng ủi và lan ra phòng Karaoke kế bên. Rất may, do hệ thống tự động PCCC được trang bị khá hiện đại nên ngọn lửa được dập tắc sau ít phút. Sau đó, cơ sở dịch vụ này được phép tiếp tục hoạt động bình thường.

Nguyên nhân vụ cháy vừa qua ở Karaoke Ruby được các cơ quan chức năng xác định là do chập điện ở phòng ủi đồ ở tầng 4 và cháy lan ra phòng Karaoke 401 kế bên.

Nhờ có hệ thống chữa cháy và báo cháy tự động hiện đại cũng như có đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ và toà nhà được cấu trúc đồng bộ hoá... nên không gây ra thiệt hại đáng kể về tài sản và không bị thiệt hại về người.

.
.

Theo hồ sơ thẩm duyệt của cơ quan chức năng, Cơ sở dịch vụ Karaoke Ruby được trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động được lắp đặt rất khoa học và chính xác cao.

Cụ thể, khi có hiện tượng nhiệt hoặc khói gia tăng đột biến thì cảm biến nhiệt, khói sẽ truyền thông tin về tủ trung tâm báo cháy và lập tức kích hoạt van chữa cháy hoạt động dập tắt đám cháy. Đồng thời động cơ Diesel sẽ tự động bơm nước từ hầm chứa lên các bồn chứa trên cao.

.
.

Riêng hệ thống tự động báo cháy của Karaoke Ruby trong hồ sơ của các cơ quan chức năng đánh giá là khá hiện đại. Minh chứng ngay khi sự cố hôm bị cháy vừa qua, hệ thống này hoạt động rất nhạy, chỉ sau ít giây là truyền thông tin đến chuông, đèn được lắp đặt ở nhiều nơi để thông báo cho mọi người cùng phát hiện là đang có sự cố để kịp thời di chuyển đến nơi an toàn. Ngoài ra, tòa nhà hiện đại này còn được trang bị hệ thống thoát hiểm với 2 cầu thang máy, 2 cầu thang bộ và 1 cầu thang sắt thoát hiểm nằm bên hông từ lầu 4 xuống đất.

Toà nhà Karaoke Ruby có 4 tầng với 51 phòng là một trong những cơ sở dịch vụ giải trí lớn nhất TP Rạch Giá với tổng giá trị đầu tư gần 60 tỷ đồng. Toà nhà sở hữu 2 mặt tiền đường rộng lớn ở phía sau và phía trước là đường Tôn Đức Thắng. Ngoài thiết kế thẩm mỹ cao, chất lượng âm thanh hoàn hảo và nội ngoại thất cao cấp, toà nhà còn được đầu tư đúng mức về kỹ thuật cách âm, kỹ thuật cách nhiệt, cách điện hiện đại nhất và dành diện tích rộng rãi cho các lối đi và nơi tập trung đông người ở mỗi tầng trong toà nhà.

Hàng loạt biển quảng cáo siêu khủng tháo dỡ sau vụ cháy quán Karaoke
Sau vụ cháy làm 13 người chết, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tháo dỡ các biển quảng cáo sai quy định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư