
-
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
-
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm
-
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững
-
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
-
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội -
Hội nghị Chủ đầu tư sân Golf Việt Nam sẽ được tổ chức tại Huế
![]() |
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, với những con số trên, Lữ hành Saigontourist đạt tỉ lệ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ 4 giờ đến 6h30 sáng ngày 30/4, lần lượt 700 đoàn khách du lịch của Công ty đã khởi hành tại điểm đón là các văn phòng, chi nhánh trên toàn quốc.
Hai địa điểm có lượng khách khởi hành đông nhất tại TP. HCM gồm văn phòng chính 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1 và 102 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM đã được Lữ hành Saigontourist lên phương án chuẩn bị trước đó 2 tháng với các phương án phối hợp với chính quyền, dân quân tự vệ địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trước khi lên xe.
![]() |
Lễ 30/4 là thời điểm trước thềm mùa hè, khi cái nóng đã bắt đầu lan tỏa, nên các tuyến điểm du lịch biển, đảo rất hút khách.
Xếp đầu bảng trong chùm tour du lịch trong nước là Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang - Ninh Chữ, Đà Nẵng. Ở tuyến miền Trung, nổi lên là tâm điểm Đà Nẵng khi đường tour có nhiều ưu đãi với show diễn Ký ức Hội An, chính sách giá tốt tại Bà Nà Hill.
Các hành trình kết hợp về nguồn tại điểm đến Nha Trang - khu di tích Gạc Ma; Nghệ An - theo dấu chân Bác; Quảng Bình - Hành trình Trường Sơn liên tục thu hút khách.
Và cũng thật bất ngờ, dịp này các điểm đến Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum; Bảo Lộc - Tà Đùng tỉ lệ khách mua tour đã nhích lên đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tượng này được lý giải qua xu hướng sống xanh, du lịch xanh đang dịch chuyển mạnh trong tâm lý du khách. Bên cạnh đó xu hướng phổ biến trong phong cách du lịch với lựa chọn các gói dịch vụ phòng nghỉ tại hệ thống khách sạn trên cả nước rất đáng ghi nhận.
Hút khách nhất trong sáng ngày khởi hành 30/4 là đoàn 220 khách của Công ty sẽ bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Singapore du lịch 4 ngày.
Bên cạnh đó là những “gương mặt” quen thuộc khác gồm Campuchia đường bộ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng gia tăng lượng khách, hứa hẹn một mùa Hè sắp tới với các hành trình nước ngoài đa dạng hơn cho du khách lựa chọn.
“Tình hình kinh doanh khả quan trong mùa Lễ hội năm nay cho thấy tâm lý đi du lịch của nhóm khách gia đình từ 10 – 20 khách và các doanh nghiệp từ 200 - 1.000 khách đã trở về trạng thái bình thường như trước dịch”, bà Thanh Trà nhận định.
-
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội -
Hội nghị Chủ đầu tư sân Golf Việt Nam sẽ được tổ chức tại Huế -
Khám phá tinh hoa ẩm thực Tày ở làng du lịch tốt nhất thế giới -
Thái Nguyên đẩy mạnh xây dựng và phát triển các tour du lịch ẩm thực -
Giám đốc HTX Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên: “Tôi làm du lịch cộng đồng để quảng bá quê hương” -
Rộng đường phát triển du lịch đường sắt Hà Nội -
Lan tỏa giá trị lễ hội và di sản, thúc đẩy du lịch Hải Phòng
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên