-
Phú Thọ: Khởi tố vụ án liên quan việc cầu sông Lô trơ móng cọc -
Đồng Nai: Mở rộng điều tra vụ kem chống nắng giả tại công ty chồng Đoàn Di Băng -
Liên thông dữ liệu quốc gia để chặn hàng giả từ cửa khẩu -
Dự án Bella Vista tại Tây Ninh: Cả ngàn khách hàng cùng chủ đầu tư mòn mỏi chờ sổ đỏ -
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết
![]() |
| Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò phải mượn mặt bằng tạm của các nhà đầu tư lân cận để chứa cát sau nạo vét. Ảnh: H.A |
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo UBND tỉnh về việc đấu giá cát sau nạo vét Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã triển khai lập lại Phương án đấu giá cát tận thu, với một số nội dung thay đổi so với Phương án đấu giá ban đầu (đấu giá không có đơn vị tham gia).
Theo đó, trước mắt sẽ đấu giá khối lượng cát đã được nạo vét đưa lên các bãi chứa và phân thành 3 lô để đấu cho phù hợp với điều kiện vận chuyển và kinh phí nộp sau đấu giá. Phần chưa nạo vét sẽ tiến hành đấu giá tiếp khi nạo vét lên bãi chứa.
Về giá khởi điểm, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 139/TB-UBND ngày 6/5/2024 của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu tại cuộc họp bàn việc bán vật liệu (cát) sau nạo vét Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã làm việc với đơn vị tư vấn lập giá để xác định đúng phương pháp xác định giá, qua làm việc có một số vấn đề có báo cáo cụ thể trong phương án trình lại tại Tờ trình số 1016/TTrBQLDA ngày 15/7/2024.
Tuy nhiên, Sở Tài chính không thẩm định và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thuê đơn vị tư vấn khác lập lại giá khởi điểm tại các Công văn số 2450/STC-GCS ngày 31/7/2024 của Sở Tài chính và Công văn số 5784/UBND-KTTH ngày 5/8/2024 của UBND tỉnh. “Việc này sẽ dẫn đến kéo dài lâu trong khâu thẩm định và bán đấu giá cát”, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam nhận định.
Đồng thời, theo cơ quan này, hiện nay, các nhà đầu tư cho mượn mặt bằng tạm để chứa cát sau nạo vét liên tục có văn bản đòi giải toả cát và trả mặt bằng để đơn vị sử dụng vào mục đích đầu tư hạ tầng, thậm chí còn đòi kiện ra toà.
Mặt khác, nếu không bán được và vận chuyển đi sẽ không có mặt bằng tiếp tục thi công nạo vét phần cát còn lại dưới lòng sông.
-
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua TP.Huế -
Khánh Hòa yêu cầu các hồ chứa nước khẩn trương vận hành điều tiết -
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

