
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
-
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô
-
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng
-
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc
![]() |
Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò phải mượn mặt bằng tạm của các nhà đầu tư lân cận để chứa cát sau nạo vét. Ảnh: H.A |
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo UBND tỉnh về việc đấu giá cát sau nạo vét Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã triển khai lập lại Phương án đấu giá cát tận thu, với một số nội dung thay đổi so với Phương án đấu giá ban đầu (đấu giá không có đơn vị tham gia).
Theo đó, trước mắt sẽ đấu giá khối lượng cát đã được nạo vét đưa lên các bãi chứa và phân thành 3 lô để đấu cho phù hợp với điều kiện vận chuyển và kinh phí nộp sau đấu giá. Phần chưa nạo vét sẽ tiến hành đấu giá tiếp khi nạo vét lên bãi chứa.
Về giá khởi điểm, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 139/TB-UBND ngày 6/5/2024 của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu tại cuộc họp bàn việc bán vật liệu (cát) sau nạo vét Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã làm việc với đơn vị tư vấn lập giá để xác định đúng phương pháp xác định giá, qua làm việc có một số vấn đề có báo cáo cụ thể trong phương án trình lại tại Tờ trình số 1016/TTrBQLDA ngày 15/7/2024.
Tuy nhiên, Sở Tài chính không thẩm định và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thuê đơn vị tư vấn khác lập lại giá khởi điểm tại các Công văn số 2450/STC-GCS ngày 31/7/2024 của Sở Tài chính và Công văn số 5784/UBND-KTTH ngày 5/8/2024 của UBND tỉnh. “Việc này sẽ dẫn đến kéo dài lâu trong khâu thẩm định và bán đấu giá cát”, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam nhận định.
Đồng thời, theo cơ quan này, hiện nay, các nhà đầu tư cho mượn mặt bằng tạm để chứa cát sau nạo vét liên tục có văn bản đòi giải toả cát và trả mặt bằng để đơn vị sử dụng vào mục đích đầu tư hạ tầng, thậm chí còn đòi kiện ra toà.
Mặt khác, nếu không bán được và vận chuyển đi sẽ không có mặt bằng tiếp tục thi công nạo vét phần cát còn lại dưới lòng sông.
-
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế” -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc -
Cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh -
Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ -
Gia Lai nghiêm cấm lợi dụng thu hồi khoáng sản làm ảnh hưởng tiến độ dự án -
Khung hình phạt với Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du mục, Quang Linh Vlogs
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”