Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Samsung dành nhiều suất học bổng cho sinh viên công nghệ thông tin
Thanh Hương - 22/06/2014 15:02
 
Samsung sẽ trao tặng 360 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc của Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Điện thoại di động Samsung tại Việt Nam (SVMC) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức chương trình Samsung Talent Program (STP – Chương trình Tài năng Samsung) dành cho các sinh viên của học viện.

Chương trình STP sẽ được thực hiện trong 3 năm, từ 2014 đến 2016 với mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm điện thoại di động.
Chương trình STP đã được SVMC triển khai tại Việt Nam từ năm 2012, dành cho các sinh viên công nghệ thông tin (IT) và điện tử viễn thông (ET), bởi Samsung nhận thấy nguồn nhân lực trẻ Việt Nam trong hai ngành này rất tự tin, thông minh, chăm chỉ nhưng cần thêm nhiều cơ hội để phát triển khả năng của mình.

Do đó, chương trình STP ra đời cung cấp kiến thức chuyên sâu cho các tài năng trẻ, giúp trở thành những chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin.

  Nở rộ học bổng Samsung cho sinh viên công nghệ thông tin  
  60 sinh viên ngành công nghệ thông tin tiếp tục nhận được 3 tỷ đồng học bổng từ Samsung trong giai đoạn 2014-2016  

Chương trình bao gồm 4 hoạt động chính là học bổng STP, phòng học và thực hành (STP Lab), các chương trình giảng dạy STP và các dự án nghiên cứu.
Trong 3 năm thực hiện chương trình, 60 suất học bổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng sẽ được trao tặng. Như vậy mỗi năm, sẽ có 20 sinh viên được nhận học bổng này và các khóa đào tạo miễn phí về Java, Android và tiếng Hàn Quốc.

Đặc biệt, các bạn sinh viên giành được học bổng sẽ được thực tập tại SVMC trong kỳ học cuối cùng và được làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp.
Ngoài ra, SVMC sẽ tài trợ một phòng học và thực hành (STP Lab) tại PTIT với những trang thiết bị hiện đại nhất như máy tính xách tay, điện thoại và thiết bị thông minh, máy chiếu, điều hòa, màn chiếu, cũng như phối hợp tổ chức các chương trình giảng dạy cho khoảng 1.500 sinh viên (240 sinh viên/kỳ).
Qua đó các sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo và thực hành về công nghệ điện thoại di động, tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành cập nhật.
SVMC sẽ tài trợ một loạt dự án về công nghệ điện thoại di động. Kinh phí tài trợ của SVMC cho chương trình này trị giá khoảng 20.000USD/dự án. Các sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hành các kỹ năng và kiến thức của họ thông qua việc trực tiếp tham gia vào các dự án này dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Tại Việt Nam, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) là trường đầu tiên tham gia chương trình STP. Tới nay, Samsung đã triển khai tại HUST 112 học bổng trị giá gần 4,5 tỉ đồng, 2 phòng học và thực hành (Lab), các khóa đào tạo về Java, Android và tiếng Hàn cho hơn 1.200 sinh viên và các dự án nghiên cứu trị giá gần 4 tỉ đồng
Với những thành công bước đầu của chương trình, Samsung đã quyết định mở rộng chương trình STP triển khai tại một số trường đại học khác trong đó Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được chọn là trường thứ hai. Trong toàn bộ chương trình, Samsung sẽ trao tặng 360 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc của HUST (300) và PTIT (60).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư