Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Samsung Electro - Mechanics rót 1,2 tỷ USD vào Thái Nguyên
Nguyên Đức - 14/08/2013 09:26
 
Samsung Electro - Mechanics sẽ xây dựng Nhà máy Sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung ở Thái Nguyên. Samsung không ngừng đổ vốn, Việt Nam được gì?

Ông Seung Mo Ryu, Tổng giám đốc Công ty Samsung Electro - Mechanics vừa tới Thái Nguyên để đề xuất Dự án Nhà máy Sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động Samsung.

Ông Dương Ngọc Long tiếp ông Seung Mo Ryu

Dự án dự kiến sẽ được xây dựng trong khu vực Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT, KCN Yên Bình, Thái Nguyên), với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được triển khai vào đầu tháng 10/2013 và đi vào sản xuất trong tháng 8/2014.

Dự án này, trên thực tế đã được nhắc tới khi Samsung Electronics Việt Nam khởi công SEVT vào ngày 25/3/2013.

Nếu Dự án được triển khai, Samsung sẽ nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD. Và điều này cho thấy Samsung đã thực sự coi Việt Nam là một cứ điểm sản xuất mới của họ.

Tại Thái Nguyên, ông Seung Mo Ryu đã làm việc với ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Quản lý KCN Thái Nguyên.

Đánh giá cao các kế hoạch đầu tư của Samsung tại Việt Nam, ông Dương Ngọc Long cam kết, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Samsung Electro - Mechanics sớm triển khai Dự án và đi vào sản xuất.

Samsung Electro - Mechanics hiện đã có nhà máy tại Trung Quốc, Thái Lan, Philippines. Dự án đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên là nhà máy thứ 9 của Công ty.

Trong khi đó, nhà máy sản xuất điện thoại di động SEVT của Samsung vẫn đang tích cực được triển khai xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư