
-
Hà Nội ráo riết truy quét thực phẩm bẩn
-
Vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Phú Thọ: Nối dài nỗi lo bạo lực với nhân viên y tế
-
Bidiphar: Dự án Nhà máy sản xuất thuốc vô trùng sẽ hoàn thành lắp đặt trong năm 2025
-
Giảm gánh nặng y tế từ việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
-
Báo cáo Thủ tướng việc quản lý chất lượng thuốc chữa bệnh, ngăn ngừa thuốc giả trước ngày 5/5/2025 -
FPT Long Châu đồng hành cùng sản phẩm chiến lược toàn cầu của AstraZeneca Việt Nam
Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm Bình Vị Quản đã sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định).
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản do Công ty TNHH Đông Dược và sức khỏe Doanh Diễm (tên cũ: Công ty TNHH D.BOLD), địa chỉ trụ sở chính: Thôn Thọ Khê, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 23/6/2023, Giám đốc Công ty TNHH Đông dược và sức khỏe Doanh Diễm khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản tại các đường link nêu trên.
Cùng về xử lý vi phạm trong quảng cáo thực phẩm, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số trang mạng quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tại buổi làm việc ngày 14/6/2023, đại diện Công ty TNHH NEOVITAL Việt Nam (địa chỉ: Số 30, Khu giãn dân Đa sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định đến thời điểm hiện tại Công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT tại các đường link nêu trên.
Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện một số trang mạng quảng cáo sản phẩm CALBRIONA EU vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Tại buổi làm việc ngày 16/6/2023, đại diện Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam là Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định website https://shipthuocnhanh.com/thuoc-calbriona-eu/ không phải là website của Công ty, Công ty không thực hiện quảng cáo, không uỷ quyền cho tổ /chức cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU trên website này.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Quản, CALBRIONA EU, REISHI KIDS® PROTECT quảng cáo trên các website nêu trên.

-
Hà Nội ráo riết truy quét thực phẩm bẩn
-
Vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Phú Thọ: Nối dài nỗi lo bạo lực với nhân viên y tế
-
Tin mới y tế ngày 29/4: Bộ Y tế hướng dẫn người dân bảo đảm an toàn khi tham dự sự kiện diễu binh
-
Bidiphar: Dự án Nhà máy sản xuất thuốc vô trùng sẽ hoàn thành lắp đặt trong năm 2025
-
Giảm gánh nặng y tế từ việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường -
Báo cáo Thủ tướng việc quản lý chất lượng thuốc chữa bệnh, ngăn ngừa thuốc giả trước ngày 5/5/2025 -
Thực phẩm kém chất lượng đe dọa bếp ăn tập thể và khuyến cáo của Bộ Y tế -
FPT Long Châu đồng hành cùng sản phẩm chiến lược toàn cầu của AstraZeneca Việt Nam -
Tin mới y tế ngày 28/4: Không để sáp nhập các đơn vị y tế ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh -
“Báo động đỏ” về tình trạng sữa giả lọt vào bệnh viện -
Mức sinh thấp, dân số già hóa nhanh và yêu cầu thay đổi chính sách dân số
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)