-
TP.HCM tập trung nâng cao chất lượng chợ đầu mối -
Đề xuất giải pháp tăng tiêu thụ xi măng tại thị trường nội địa doanh nghiệp -
Lâm Đồng xây dựng thương hiệu cụm sản xuất rau số 1 Đông Nam Á -
Giá xăng RON 95 vừa giảm 1.411 đồng/lít -
Triển lãm quốc tế Café Show 2024: Hàng trăm thương hiệu hội tụ về TP.HCM -
Nắng nóng, doanh nghiệp không đủ dừa, bưởi, chanh... cung cấp cho thị trường
Sau thành công của Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP lần thứ I/2022 tại Đồng Tháp, Diễn đàn lần này tại Cà Mau tiếp nối những kết quả đạt được bước đầu và kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công hơn để kết nối nhà mua, doanh nghiệp, hệ thống phân phối với các chủ thể OCOP vùng ĐBSCL nói riêng và của cả nước nói chung, qua đó phát triển sản phẩm OCOP ra thị trường ngày càng vươn xa trong và ngoài nước.
Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng ĐBSCL tạo thêm giá trị gia tăng cho kinh tế các địa phương. Ảnh: Trọng Linh |
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử, Cà Mau hiện có 145 sản phẩm OCOP đã có mặt tại các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Viettel (voso.vn), Lazada mall, Amazon, Alibaba… đặc biệt 100% sản phẩm OCOP của Cà Mau đều được đưa lên trang sàn thương mại điện tử của tỉnh Cà Mau (madeincamau.com).
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, hơn 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, cả nước đã có hơn 10.810 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, của 5.610 chủ thể OCOP, trong đó có gần 38% là hợp tác xã, 24% là doanh nghiệp và hơn 35% là các cơ sở sản xuất - hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định: Phát triển các sản phẩm OCOP đã góp phần chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang sản xuất gắn với kinh doanh nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ và du lịch của các địa phương. Sản phẩm OCOP đã mở ra tiềm năng lớn phát triển kinh tế nông thôn vùng ĐBSCL, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc quảng bá giá trị văn hóa, du lịch, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của các địa phương.
"Mỗi sản phẩm OCOP mang trên mình vai trò 'đại sứ' của từng vùng, miền và truyền tải những câu chuyện sản xuất mang nhiều tính nhân văn. Ngày nay, các sản phẩm OCOP đã và đang đáp ứng được nhu cầu của thị trường tiêu dùng, các sản phẩm đặc sản truyền thống của địa phương", Thứ trưởng Tiến nhấn mạnh.
-
Lâm Đồng xây dựng thương hiệu cụm sản xuất rau số 1 Đông Nam Á -
Giá xăng RON 95 vừa giảm 1.411 đồng/lít -
Triển lãm quốc tế Café Show 2024: Hàng trăm thương hiệu hội tụ về TP.HCM -
Nắng nóng, doanh nghiệp không đủ dừa, bưởi, chanh... cung cấp cho thị trường -
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam -
EU siết kiểm soát với một số nông sản Việt Nam từ tháng 7/2024 -
HCM City Export 2024: Kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15