Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Sáng lập Babybox.vn khởi nghiệp từ tình mẹ
Hoàng Lâm (DNSG) - 03/09/2016 08:27
 
Tốt nghiệp đại học, có được việc làm đúng sở trường, nhưng khi đã trải qua những ngày làm mẹ, Nguyễn Thị Lệ Dung lại quyết tâm bước vào kinh doanh. Và đối tượng phục vụ đương nhiên là các bà đẻ.
 Nguyễn Thị Lệ Dung, nhà sáng lập babybox.vn (BabyBox VN)
Nguyễn Thị Lệ Dung, nhà sáng lập BabyBox.vn (BabyBox VN)

"Từ những năm 1938, những đứa trẻ sơ sinh tại Phần Lan luôn được nhận một thùng quà từ chính phủ, bất kể đứa bé xuất thân từ đâu, như một lời cam kết cho sự khởi đầu bình đẳng trong cuộc sống. Thùng quà gồm những sản phẩm thiết yếu cho trẻ sơ sinh như quần áo, tã lót và đồ chơi, thậm chí còn có thể sử dụng thùng đựng quà như một chiếc nôi.

Nhiều người cho rằng đó là điều giúp Phần Lan trở thành nước có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong thấp nhất thế giới. Thùng quà từ chính phủ Phần Lan đã truyền cảm hứng cho tôi", Nguyễn Thị Lệ Dung, chủ nhân BabyBox VN, bắt đầu câu chuyện như vậy.

Theo Lệ Dung, các cụ, các bà người Việt thường bắt kiêng cữ, gần sinh mới được đi mua sắm đồ đạc cho bé nên việc các bà bầu vác bụng lặc lè phải vất vả đi lo quần áo "nằm ổ” là chuyện thường thấy. "Tôi đã trải qua chuyện này và tin, nếu có dịch vụ cung ứng trọn gói thì sẽ được nhiều lựa chọn", Lệ Dung cho biết.

Nguyên nhân là vì dù hiện nay đã có nhiều siêu thị dành cho mẹ và bé nhưng không phải đến một nơi là các bà bầu đã có thể mua sắm đầy đủ theo nhu cầu. Có nơi được món này lại thiếu món khác. "Thay vì tốn thời gian tìm hiểu xem phải mua những gì, mua ở đâu, mua loại nào và giá cả bao nhiêu thì bây giờ các bà bầu chỉ cần ngồi tại nhà, để BabyBox VN làm tất cả các việc đó với chi phí rất thấp", Lệ Dung chia sẻ.

Để tiện cho nhiều đối tượng khách hàng, BabyBox VN đã thiết kế nhiều lựa chọn khác nhau: thùng sơ sinh thiết yếu gồm những đồ dùng thiết yếu cho bé sử dụng sau khi chào đời. Thùng sơ sinh đầy đủ gồm những đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé sử dụng sau khi sinh. Thùng sơ sinh cao cấp gồm những đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tự thiết kế thùng sơ sinh riêng cho mình bằng cách chọn mua những sản phẩm có trên website của BabyBox VN.

Kinh doanh bằng chính những trải nghiệm của mình nên trong dãy sản phẩm của BabyBox VN có những thứ rất thiết yếu nhưng không phải bà bầu nào cũng biết. Đó là đai quấn muối, tinh dầu, các loại thảo dược... dùng để chăm sóc, phục hồi sức vóc sau sinh. "Đó là những thứ tôi may mắn được nhận từ các bà, các cô xung quanh.

Không phải quan niệm nào của người xưa cũng lạc hậu hay cổ hủ”, Dung nói. Với những sản phẩm này, bà mẹ trẻ chủ động sản xuất, đặt hàng chính những bà, những cô rỗi việc ở Tây Ninh gia công. Theo Dung, đây chính là giải pháp vừa tận dụng được nguồn lao động địa phương, vừa tạo lợi thế cạnh tranh vì nhân công rẻ.

Riêng độ tỉ mỉ của các bà, các cô, tấm lòng các bà, các cô đặt vào khi làm nên những thứ này cũng là điều chị muốn tặng cho người "nằm ổ”. Bởi, tuy vô hình nhưng chị tin nó sẽ mang đến cho các bà mẹ và những đứa trẻ sơ sinh sự an lành.

Ông chủ 8X và câu chuyện khởi nghiệp với chiến lược mưa dầm
Cho dù đường sự nghiệp kinh doanh chỉ còn lại một người, song Lê Thái Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Gian hàng trực tuyến Việt Nam vẫn quyết chọn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư