Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Sắp có chặng bay Đồng Hới – Đà Nẵng
Ngọc Tân - 21/04/2019 09:00
 
Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngày 4/5 tới đây, do Công ty CP Hàng không Hải Âu sẽ bắt đầu khai thác đường bay Đồng Hới - Đà Nẵng. Đồng thời, đơn vị này cũng đã hoàn tất các thủ tục xin cấp phép bay dịch vụ ngắm cảnh tại Quảng Bình.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, khi được cấp phép khai thác, dịch vụ bay ngắm cảnh tại Quảng Bình sẽ là sản phẩm du lịch đầu tiên, độc đáo, mang lại cho du khách những trải nghiệm hết sức đặc biệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh di sản thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham gia chuyến bay thử nghiệm chặng bay Đồng Hới- Đà Nẵng.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham gia chuyến bay thử nghiệm chặng bay Đồng Hới- Đà Nẵng.

“Đây được xem là sản phẩm vô cùng hấp dẫn, đẳng cấp để tiếp tục khẳng định vị thế đại diện hình ảnh du lịch quốc gia của Phong Nha – Kẻ Bàng trên thị trường thế giới cũng như kết hợp với sản phẩm bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long, Huế, Đà Nẵng để hình thành loại hình sản phẩm đặc trưng mới của du lịch Việt Nam”, đại diện Sở Du lịch Quảng Bình cho biết.

Trước đó, trong ngày 18/4 vừa qua Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình do Phó Chủ tịch UBND tỉnh quản Bình Trần Tiến Dũng làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Tài nguyên và môi trường, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bìnhđã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm chặng bay Đồng Hới – Đà Nẵng và tham gia buổi giới thiệu dịch vụ bay hàng không và bay ngắm cảnh Đồng Hới – Huế - Đà Nẵng tại Hội An. Tham dự buổi giới thiệu các dịch vụ bay Đồng Hới – Huế - Đà Nẵng  còn có Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam ông Phan Việt Cường cùng đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Đường bay thẳng Đồng Hới - Đà Nẵng sử dụng loại tàu bay tàu bay Cessna Caravan 208B-EX (14 chỗ gồm 2 cơ trưởng và 12 hành khách), loại máy bay một động cơ lớn nhất thế giới và có khả năng hạ cánh trên mặt nước. Chuyến bay sẽ dự kiến bắt đầu đưa vào khai thác từ ngày 4/5/2019, cất hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới và Nhà ga VIP – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.   

Phát biểu tại buổi giới thiệu ông Nguyễn Bá Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hàng không Hải Âu cho biết với thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ từ Đồng Hới – Đà Nẵng, độ an toàn rất cao, trải nghiệm đặc biệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh con đường di sản miền Trung trên cao cùng các dịch vụ bay ngắm cảnh Đà Nẵng – Huế - Quảng Bình đưa vào khai thác trong thời gian tới, du khách sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển, có điều kiện để trải nghiệm nhiều hơn những thắng cảnh thiên nhiên và văn hóa của vùng đất miền Trung – vùng du lịch hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực châu Á.

Cũng theo ông Hải, ngày 26/4 tới đây, Công ty CP Hàng không Hải Âu sẽ khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh Đà Nẵng – Huế. 

Đất Xanh Bắc Miền Trung ra mắt dự án GEM Riverside Quảng Bình
Tiếp nối sự thành công của nhiều dự án lớn như Eco Garden Quảng Bình, Phú Hải Riverside, Eco Garden 2, Center Park, City View, Hue Green City… vừa qua, tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư