Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp có Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm
Duy Hữu - 26/12/2014 10:51
 
() Mỗi vùng Kinh tế trọng điểm sẽ có Hội đồng vùng, thành viên là Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong vùng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Các khu công nghiệp Long An: Giữ nhịp hút vốn đầu tư
Công bố quy hoạch Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, các vùng Kinh tế trọng điểm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế cao hơn bình quân chung cả nước, tốc độ đô thị hóa nhanh, tổng kim ngạch xuất khẩu chiếm hơn 90%, thu ngân sách nhà nước chiếm trên 89% và thu hút đầu tư FDI chiếm 82% số vốn cả nước.

Mỗi vùng Kinh tế trọng điểm sẽ có Hội đồng vùng (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, công tác điều phối phát triển các vùng Kinh tế trọng điểm hiện nay vẫn còn một số tồn tại, hình thức, nên hiệu quả hoạt động chưa cao; chưa giải quyết kịp thời các việc có tính chất liên vùng. Việc liên kết, phối hợp giữa các địa phương chưa có tính lâu dài, phạm vi liên kết hạn chế, tổ chức triển khai các liên kết chậm, chưa thực sự kết nối và phát huy được tiềm năng phát triển của các vùng

Để khắc phục tình trạng này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo điều phối phát triển các vùng Kinh tế trọng điểm đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện mô hình tổ chức điều phối phát triển các vùng Kinh tế trọng điểm và quy chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong các vùng Kinh tế trọng điểm, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo đó, mỗi vùng Kinh tế trọng điểm sẽ có Hội đồng vùng, thành viên là Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thuộc vùng Kinh tế trọng điểm.

Chủ tịch Hội đồng vùng do các thành viên Hội đồng đảm nhiệm, thực hiện nhiệm vụ theo hình thức luân phiên với nhiệm kỳ từ 1-2 năm; riêng vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nghiên cứu cơ cấu phù hợp với sự tham gia của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vào Hội đồng vùng trên cơ sở sự thống nhất của các địa phương trong vùng này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu quy định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của chức danh Chủ tịch Hội đồng vùng trong mô hình tổ chức điều phối và quy chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong các vùng Kinh tế trọng điểm.
Kiên Giang: Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL

() Nhân dịp Lễ hội kỷ niệm 146 năm ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang tổ chức Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2014 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 22/9/2014, tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với 475 gian hàng của trên 215 doanh nghiệp trong khu vực tham gia.

Bình Thuận: Đánh thức tiềm năng, đầu tư chiều sâu

() Là tỉnh duyên hải nằm liền kề Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và là giao điểm của 3 vùng kinh tế Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, Bình Thuận đang từng bước phát huy lợi thế trong thu hút đầu tư để phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư