Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ
Uyên Linh - 05/08/2014 19:18
 
() Từ ngày 17 đến 19/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tân Bình – TBECC, TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 – VSI Expo 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Để CN hỗ trợ Việt ghi điểm trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Công nghiệp hỗ trợ dang tay đón vốn
Tạo nền tảng cho công nghiệp ô tô
Công nghiệp phụ trợ mãi vẫn chưa lớn
TP.HCM hình thành KCN hỗ trợ DN Nhật Bản
   
  Họp báo công bố thông tin về Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 – VSI Expo 2014  

Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 – VSI Expo 2014 là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, nội dung mở rộng bao trùm cả năm lĩnh vực gồm: Dệt may – Da giày; Điện tử - Tin học; Sản xuất lắp ráp ô tô; Cơ khí chế tạo; Các sản phẩm CNHT cho CN công nghệ cao nhằm phù trợ chủ trương phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ.

Đặc biệt, VSI Expo 2014 cũng đã được Bộ Công Thương công nhận là Chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm Quốc gia 2014. Theo đó, các DN trong nước tham dự sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí, các DN nước ngoài và FDI cũng được tạo điều kiện hỗ trợ tham dự chương trình.

VSI Expo 2014 được thực hiện nhằm tạo điều kiện, đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp các ngành công nghiệp đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ và kết nối DN, hình thành chuỗi giá trị trong các sản phẩm công nghiệp, đảm bảo cho các DN trong nước phát triển bền vững và cạnh tranh thành công trên thị trường cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, VSI Expo 2014 còn giúp tăng cường việc tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, thúc đẩy nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phầm công nghiệp sản xuất trong nước. Giúp các DN công nghiệp hỗ trợ trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm có chất lượng và lợi thế cạnh tranh cao, hội nhập nền kinh tế thế giới, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo Ban tổ chức, VSI Expo 2014 dự kiến sẽ có quy mô trên 300 gian hàng trưng bày của khoảng 200 DN tham gia

Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ có các hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam” và Diễn đàn hợp tác “Hiện thực hóa các cơ hội liên kết sản xuất – động lực để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ” được tổ chức đồng thời dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp (IPSI) và Sở Công thương TP Hồ Chí Minh.

Đâu rồi, công nghiệp hỗ trợ?

Đâu rồi, công nghiệp hỗ trợ?

(baodautu.vn) Những con số về giá trị xuất khẩu một số sản phẩm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhất là các sản phẩm công nghệ cao trong thời gian gần đây là tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế. Song niềm vui chưa trọn, bởi doanh nghiệp FDI xuất khẩu nhiều, nhưng nhập khẩu cũng lớn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư