
-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
Hôm nay (25/12/2014), CTCP Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và CTCP Dịch vụ Thẻ Smartlink đã ký kết hợp đồng sáp nhập dưới sự chứng kiến của Phó Thống đốc NHNN, Ban chỉ đạo tái cấu trúc Banknetvn và lãnh đạo hai công ty cùng đại diện một số ngân hàng cổ phần.
Việc sáp nhập hai công ty trên nằm trong xu thế phát triển hệ thống thanh toán bán lẻ tập trung của các nước tiên tiến trên thế giới và khu vực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Việt Nam.
![]() |
Đại diện Smartlink và Banknetvn chính thức ký kết hợp đồng sáp nhập |
Từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ban chỉ đạo tái cấu trúc Banknetvn đã tổ chức triển khai công tác sáp nhập giữa Banknetvn và Smartlink theo kế hoạch "Thực hiện và hoàn thành đề án xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất" của Thống đốc NHNN.
Phát biểu tại Lễ Ký kết, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng cho biết, chủ trương sáp nhập hai công ty đã có từ lâu nhưng thời gian chuẩn bị phải qua nhiều công đoạn nên đến hôm nay hai bên mới chính thức ký kết. Tuy nhiên, cả hai bên có sự đồng thuận rất cao, cho thấy sự sáp nhập là phù hợp với xu thế phát triển.
Cũng theo Phó Thống đốc, việc sáp nhập hai công ty thành một hệ thống tập trung, thống nhất sẽ giúp giảm chi phí xã hội, chi phí cho các ngân hàng, cho khách hàng và tạo thuận lợi cho người sử dụng. "Việc sáp nhập này mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự phát triển của công nghệ thanh toán thẻ nói riêng và công nghệ bán lẻ nói chung", Phó Thống đốc nói.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Tiến Dúng, Chủ tịch HĐQT Banknetvn cho biết, trong giai đoạn sáp nhập, quyền lợi của khách hàng hai công ty sẽ được bảo đảm.
Trước đó, ngày 22/12/2014, Thủ tướng đã ký quyết định chấp thuận cho hưởng miễn trừ tập trung kinh tế sau sáp nhập đối với Banknetvn và Smartlink. Thời hạn (miễn trừ độc quyền) là 5 năm và tự động gia hạn nếu các bên không vi phạm. Đây là điều kiện quan trọng nhất cho phép hai công ty thực hiện được việc ký kết Hợp đồng sáp nhập, hoàn tất các thủ tục cuối cùng để công ty sau sáp nhập có thể đi vào hoạt động trong quý I/2015.
Công ty sau sáp nhập sẽ thực hiện nhiệm vụ rà soát, tổ chức sắp xếp lại hệ thống ATM, POS của các NHTM theo hướng nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí xã hội, cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng hệ thống chuyển mạch thống nhất,...
Ý tưởng thống nhất hệ thống thanh toán thẻ của Việt Nam đã manh nha từ giữa năm 2003 nhưng đến 2007, Banknetvn ra đời với sự chủ trì của 3 NHTM vốn nhà nước (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam - Agribank, Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV).
Liên minh thẻ thứ hai - Smartlink cũng ra đời trong năm 2007, với sự tham gia của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và 15 ngân hàng cổ phần.
Thùy Liên
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng -
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số