Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 31 tháng 01 năm 2025,
Sắp thông xe thêm 27,6 km cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Anh Minh - 28/03/2014 13:11
 
Bắt đầu từ 1/4/2014, Gói thầu xây lắp A7 (lý trình Km190+420 đến  Km218+040) đi qua huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ được thông xe.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành hầm xuyên núi
Chính thức thông xe 27km cao tốc Nội Bài - Lào Cai 1,25 tỷ USD
Hơn 27.300 tỷ đồng xây cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Gói thầu xây lắp A7 có tổng chiều dài 27,62 Km được xây dựng theo quy mô 2 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp do Công ty TNHH xây dựng cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) trúng thầu thi công với giá trị hợp đồng là 1.600 tỷ đồng đồng. 

   
Lào Cai sắp có thêm 55 km cao tốc 4 làn xe    

Gói thầu được khởi công từ ngày 25/01/2010. Trong quá trình thi công, do vướng mắc về GPMB, biến động lớn về giá cả, điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên tiến độ hoàn thành gói A7 đã được giãn tiến độ hoàn thành.

Được đánh giá là gói thầu của Dự án, Gói thầu A7 gồm 18 công trình cầu với chiều dài 1,97 Km, 1 nút giao khác mức (nút giao số 16); 38 cống hộp dân sinh; 111 cống thoát nước, 1 trạm thu phí với khối lượng đào đắp lên tới 8 triệu m3.

Đặc biệt gói thầu A8 có sử dụng kết cấu tường chắn đất theo công nghệ MSE của Pháp có tổng chiều dài 580 mét dài với chiều cao Hmax = 17 m (tương đương diện tích 5.700 M2).

 Được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, tăng nguồn thu cho VEC để giảm áp lực về hoàn vốn, giảm tai nạn và áp lực trên Quốc Lộ 4E, và tỉnh lộ 70..., VEC sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm Gói thầu A7.

Để chuẩn bị cho việc đưa tuyến đường vào khai thác, Chủ đầu tư đã tổ chức tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực, thành lập các đơn vị quản lý vận hành, bảo trì và thu phí tuyến đường, đồng thời cũng đã làm việc với các cơ quan: Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), cứu hộ y tế và các cơ quan, chính quyền địa phương có tuyến đường đi qua, thống nhất quy chế phối hợp thực hiện điều hành, kiểm soát giao thông trong quá trình khai thác; tổ chức trực cứu hộ, cứu nạn, cứu thương 24/24 giờ... để đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trên đường cao tốc. Trong quá trình khai thác tạm, Chủ đầu tư sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ gói thầu vào khai thác trong năm 2014.

Trước đó, vào ngày 27/12/2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã đưa vào khai thác Gói thầu xây lắp A1 đầu tuyến có chiều dài 26,78 Km và ngày 2/03/2014, Gói thầu xây lắp A8 có chiều dài 26,115 Km (tiếp giáp gói thầu A7) cũng đã được thông xe kỹ thuật đưa vào khai thác tạm.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài tuyến (theo giai đoạn 1) là 245km đi qua TP. Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai được chia làm 8 gói thầu xây lắp. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của Dự án là 19.984 tỷ đồng, tương đương 1.249 triệu USD bao gồm;  Vay ưu đãi ADF (ADB) 200 triệu USD, vay thông thường OCR (ADB) 896 triệu USD và vốn đối ứng (trái phiếu công trình) là 153 triệu USD.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 137 tỷ đồng/1km Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 137 tỷ đồng/1km

(Baodautu.vn) Gói thầu xây lắp số 6, Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa tìm được nhà thầu xây dựng, với giá trúng thầu là 1.370 tỷ đồng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư