
-
Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân
-
Khai thác “mỏ vàng” âm nhạc
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức tiếp nhận quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp
-
Bộ Chính trị quyết định miễn học phí cho học sinh công lập từ tháng 9/2025
-
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm góp phần đảm bảo tính công bằng trong giáo dục -
Sắp có bãi đỗ xe hơn 10.000 m2 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội
![]() | ||
Malaysia Airlines thiệt hại nặng nề. (Nguồn: mashable.com) |
Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào hãng hàng không này, thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.
Trong tháng Ba, chuyến bay số hiệu 370, dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Cho tới giờ, đây vẫn còn là một bí ẩn.
Sau đó, bi kịch lại tái diễn khi chuyến bay MH17 (diễn ra ngày 17/7) của hãng bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hoành đoàn đều đã thiệt mạng.
Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Malaysia Airlines khi thảm kịch này xảy ra, bởi nhiều hãng vận tải lớn khác cũng thường xuyên tổ chức các chuyến bay qua những vùng có xung đột. Nhưng đối với người dân trên toàn thế giới, sự mất mát về người và của đã không may gắn chặt với tên tuổi của hãng hàng không này.
Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã hoạt động đặc biệt tích cực trong khoảng 5 năm trước khi hai thảm kịch xảy ra. Hiện giờ, hãng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bất chấp những thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng.
Nhiều chuyến bay gần như không có khách (Nguồn: Twitter)
“Hãng hàng không Đông Nam Á này phải tiêu tốn tới gần 2,16 triệu USD tiền mặt dự trữ trong một ngày,” Oliver McGee, giáo sư đại học Howard cho biết. “Việc hoạt động của hãng đang mất đi khoảng 1,6 triệu USD một ngày.”
Theo trang tin news.com.au của Australia, hãng Malaysia Airlines đã phải tăng gấp đôi khoản hoa hồng dành cho các đại lý du lịch tại Australia, từ 6% lên tới 11%, để các đại lý này đặt vé của hãng. Hãng cũng đưa ra những chương trình giảm giá rất mạnh so với những hãng hàng không khác. Một vé máy bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của Malaysia Airlines chỉ có giá 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của các hãng hàng không khác có giá lên tới 500 USD một vé.
Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giữ chân các hành khách.
Đầu tháng này, công ty đầu tư công Khazanah Nasional của Malaysia đã công bố về một kế hoạch đại tu toàn bộ hãng hàng không Malaysia Airlines, và thông báo rằng sẽ mua lại 31% cổ phần của hãng mà công ty này chưa sở hữu.
Chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng, song việc đổi tên hãng, thay đổi thương hiệu và tái cơ cấu nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cải tổ Malaysia Airlines, thì hãng này vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của hai chuyến bay thảm họa MH370 và MH17.
Hãng Malaysia Airlines vẫn chưa có bình luận gì về tình trạng máy bay không có hành khách./.
Thảm kịch hàng không liên tiếp, Malaysia Airlines xem xét đổi tên () Trong quá trình cải tổ, Hãng Hàng không Malaysia đang tính chuyện đổi tên để tránh đen đủi. Malaysia Airlines đã gặp những thảm kịch hàng không liên tiếp trong thời gian qua. |
Mỹ đã "giải mã" được tên lửa bắn rơi máy bay Malaysia Mỹ đã phát hiện được vụ phóng tên lửa bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines hồi tuần trước, một quan chức cấp cao của Mỹ hôm 22/7 tiết lộ. |
Gia đình 3 nạn nhân người Việt vụ MH17 sẽ nhận 510 nghìn USD Sáng nay, gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh – người có mặt cùng 2 con trên chuyến bay định mệnh MH17 vừa cho biết, Bộ Ngoại giao mới thông báo khoản đền bù (chưa rõ là do bảo hiểm, hãng hàng không hay bên nào thanh toán) cho mỗi nạn nhân trên chuyến bay là 170 ngàn USD. Thông tin này do phía Malaysia cung cấp cho Bộ Ngoại giao VN. |
My Nguyễn (Vietnam+)
-
Sinh viên Việt Nam đại thắng tại cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức tiếp nhận quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp -
Bộ Chính trị quyết định miễn học phí cho học sinh công lập từ tháng 9/2025 -
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm góp phần đảm bảo tính công bằng trong giáo dục -
Sắp có bãi đỗ xe hơn 10.000 m2 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -
Hà Nội: Nhiều tuyến phố cổ hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ từ ngày 1/3/2025 -
Thi vào lớp 10 chuyên Hà Nội: Thí sinh phải trải qua bước sàng lọc nào?
-
1 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
2 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
3 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
4 Lo cho lộ trình đầu tư "siêu tốc" về metro của TP.HCM
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/3
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ
-
Bất động sản Đông Bắc Bắc Giang hưởng lợi từ quy hoạch thành phố
-
SeABank thông báo mời thầu
-
GRAND VN ký kết hợp tác với MS REAL: Khởi động phân phối DIC Victory City Hậu Giang
-
Sự kiện Kick off DIC Victory City: Bứt phá thị trường, định hình chuẩn sống mới tại thủ phủ mới ĐBSCL