Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sau bầu Kiên, sẽ xử phúc thẩm siêu lừa Huyền Như
Duy Hữu - 03/12/2014 10:30
 
Ngày 15/12 tới đây, TAND Tối cao khu vực phía Nam sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm “đại án”  Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng  phạm trong vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ Huyền Như sẽ ảnh hưởng tới môi trường kinh doanh
Xét xử siêu lừa Huyền Như: Câu chuyện lòng tham và trách nhiệm
  Sau bầu Kiên, sẽ xử phúc thẩm siêu lừa Huyền Như  
  Siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như trong phiên tòa sơ thẩm (ảnh: TL)  

Trong bản án sơ thẩm mà TAND TP.HCM tuyên ngày 11/2/2014, Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ của ngân hàng Công thương Việt Nam - Vietinbank chi nhánh TP.HCM) bị mức án tù chung thân về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2007, Như vay trên 200 tỷ đồng với lãi suất cao để đầu tư kinh doanh bất động sản ở nhiều tỉnh thành. Từ năm 2010, do việc kinh doanh thua lỗ, Như nảy sinh ý định lừa đảo. Lợi dụng chức vụ Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, giả danh Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP. HCM, Như đã huy động tiền của các khách hàng rồi chiếm đoạt. 

Thủ đoạn của Huỳnh Thị Huyền Như là đưa ra mức lãi suất cao để dụ các tổ chức, cá nhân, sau đó thực hiện hàng loạt hành vi gian dối như làm giả 8 con dấu của các đơn vị, giả chữ ký và lừa luôn lãnh đạo Vietinbank để chiếm đoạt tổng cộng gần 4.000 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.

Sau khi Tòa án sơ thẩm tuyên án, về mức hình phạt tù chung thân, Như chấp nhận. Tuy nhiên bị cáo có đơn kháng cáo đề nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xem xét giải tỏa kê biên và trả lại cho mẹ bị cáo căn biệt thự H2 The Nam Hai thuộc khu Bắc Trà My (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Như cho rằng, đây là tài sản riêng của mẹ bị cáo.

Ngoài ra, còn có 20 bị cáo khác trong vụ án này kháng cáo kêu oan, xin hưởng án treo, xem xét lại tội danh và hình phạt.

Dự kiến phiên xử phúc thẩm sẽ diễn ra kéo dài từ ngày 15/12 đến ngày 31/12/2014 (17 ngày), vượt kỷ lục so với vụ xử phúc thẩm bầu Kiên (10 ngày).

“Ban Nội chính có quyền đôn đốc, giám sát các vụ án” “Ban Nội chính có quyền đôn đốc, giám sát các vụ án”

Sáng 9-1, Ban Nội chính trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo), Trưởng ban Nội chính Trung ương chủ trì hội nghị. Hôm nay xét xử siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như  Chị ruột cũng dính "bẫy" của siêu lừa Huyền Như

Chị ruột cũng dính Chị ruột cũng dính "bẫy" của siêu lừa Huyền Như

Không chỉ câu kết với các “đối tác”, cấp dưới, siêu lừa Huyền Như còn khai thác triệt để niềm tin từ chị ruột nhằm thỏa mãn mục đích. Hậu quả, Như đã gây ra vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng, đẩy chị gái vào con đường phạm pháp. 10 vụ án mạng bàng hoàng dư luận nhất năm 2013 Tống đạt cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Kiên

Chiếm đoạt hơn 4.900 tỷ, siêu lừa Huyền Như thoát tội tham nhũng? Chiếm đoạt hơn 4.900 tỷ, siêu lừa Huyền Như thoát tội tham nhũng?

Chiếm đoạt hơn 4.900 tỷ đồng khiến vụ án trở thành một trong 10 "đại án" tham nhũng, tuy nhiên siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như lại không bị truy tố tội danh tham nhũng nào.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư