Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
SCB tăng cường lượng tồn quỹ, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền
Thùy Vinh - 08/10/2022 16:12
 
Trả lời báo chí chiều ngày 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB khẳng định, SCB tăng cường lượng tồn quỹ, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền.

Ông Hoàng Minh Hoàn cho biết, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tại tất cả điềm giao dịch để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, cũng như tương cường tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, do khách hàng đến đông, nhiều khách hàng rút tiền lớn không báo trước, do đó, SCB phải tăng cường nhân sự sắp xếp cho khách hàng. Đồng thời, SCB đã có đề nghị theo hướng dẫn Ngân hàng Nhà nước nhờ chính quyền địa phương, hỗ trợ an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngân hàng Nhà nước cũng hỗ trợ rất sát sao với SCB, mọi diễn biến liên quan hoạt động SCB đã báo cáo thường xuyên liên tục cho Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo an toàn hoạt động của SCB.

SCB khẳng định đã kiểm soát tình hình và thanh khoản của ngân hàng đang giữ ổn định, đảm bảo lợi ích người gửi tiền theo quy định pháp luật.

Theo ông Hoàn, tính đến 30/09/2022, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài sở hữu 27,91% vốn. Cổ đông trong nước là 4.125 cổ đông, trong đó 11 cổ đông tổ chức sở hữu 15,7% vốn, 4.114 cổ đông cá nhân sở hữu 56,.11% vốn.

Ông Hoàn cho biết, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tại tất cả điềm giao dịch để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, cũng như t8ang cường tiền gửi tại nước ngoài.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM ông Võ Minh Tuấn cũng khẳng định, hoạt động gửi tiền của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi của khách hàng là tài sản của khách hàng. Vì thế, người dân cũng không nên hoang mang mà rút tiền trước hạn.

Như vậy, khách hàng sẽ mất quyền lợi của mình trong quá trình gửi tiền, bởi nếu rút vốn trước hạn khách hàng chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn 0,2-0,3%. Do đó, vì quyền lợi của người gửi tiền khách hàng cũng không nên xếp hàng đi rút vốn trước hạn. 

Đối với cạnh tranh của các ngân hàng trong việc tranh thủ cơ hội để thu hút tiền gửi, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có công văn để cảnh báo, khuyến cáo đến các tổ chức tín dụng này để đảm bảo ổn định.

Còn về trái phiếu liên quan đến Công ty An Đông, ông Võ Minh Tuấn cho biết, trái phiếu là do công ty có nhu cầu vay, thực hiện theo quy định của cơ quan chứng khoán, khi phát hành, người nhận tiền gửi là công ty đó, công ty có nghĩa vụ trả lại tiền vào ngày đáo hạn trái phiếu với trái chủ.

Theo ông Tuấn, căn cứ vào quy định khi tổ chức phát hành trái phiếu quy định, doanh nghiệp thực hiện theo quy định theo từng lần phát hành. Khi gửi tiết kiệm thì ngân hàng huy động tiền trong dân cư, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Còn người mua trái phiếu, công ty phát hành trái phiếu phải có trách nhiệm chi trả cho trái chủ. 

Phía SCB cũng thông tin, ngày 8/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công An có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của Khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.

Phó thống đốc: Trong mọi tình huống sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, liên tục cho SCB
Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú vừa trả lời báo chí liên quan đến Ngân hàng SCB, khẳng định sẽ đảm bảo sự hoạt động liên tục của SCB cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư