Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Schneider Electric thúc đẩy tăng tốc khử các-bon trong cuộc đua sản xuất chất bán dẫn toàn cầu
Duy Bắc - 20/07/2023 15:53
 
Schneider Electric hợp tác Intel và Applied Materials thúc đẩy tăng tốc khử các-bon trong cuộc đua sản xuất chất bán dẫn toàn cầu.

Cụ thể, Schneider Electric ra mắt Chương trình Catalyze - chương trình hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu thế giới giúp tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng năng lượng tái tạo trong công nghiệp sản xuất chất bán dẫn toàn cầu.

Catalyze là chương trình hợp tác đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn nhằm giải quyết vấn đề phát thải các-bon trong chuỗi cung ứng. Cùng Schneider Electric, các nhà lãnh đạo của các tập đoàn hàng đầu gồm Intel và Applied Materials sẽ khuyến khích các nhà cung cấp trong hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn tham gia chương trình nhằm tăng tốc trong quá trình chuyển đổi chuỗi giá trị sang sử dụng năng lượng tái tạo và hướng đến mục tiêu khử cacbon một cách mạnh mẽ hơn.

"Sứ mệnh của Schneider Electric là trở thành đối tác kỹ thuật số về Tính bền vững và Hiệu quả. Và chương trình hợp tác Catalyze là một ví dụ tuyệt vời về cách các công ty trong các ngành công nghiệp thiết yếu trên toàn cầu có thể hợp tác cùng nhau đẩy nhanh quá trình khử các-bon”, ông Peter Herweck, Tổng giám đốc Điều hành Toàn cầu Schneider Electric cho biết.

“Intel tự hào là thành viên sáng lập của Catalyze để giúp giải quyết rào cản trong việc lựa chọn năng lượng xanh. Chúng tôi mong muốn toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi đạt được mục tiêu Netzero khi chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các công nghệ hàng đầu giúp cung cấp năng lượng cho thế giới kỹ thuật số của chúng ta”, ông Keyvan Esfarjani, Giám đốc Điều hành Toàn cầu Intel chia sẻ.

Ông Gary Dickerson, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Applied Materials cho biết, thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ trong chuỗi giá trị là chìa khóa để đẩy nhanh quá trình khử các-bon trong sản xuất. "Chúng tôi mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác của mình để thúc đẩy phát triển nguồn sản lượng năng lượng sạch cho ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu. Và chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Schneider Electric qua chương trình Catalyze", ông nói.

Catalyze là chương trình được triển khai dựa trên sự kết hợp sáng kiến từ các đối tác trong chuỗi cung ứng Schneider Electric nhằm tối ưu hóa nguồn lực và khả năng chuỗi cung ứng, bao gồm chương trình Energize - Tăng khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo cho chuỗi cung ứng dược phẩm và chương trình Gigaton PPA  - Tăng khả năng tiếp cận thị trường năng lượng tái tạo cho doanh nghiệp được triển khai dưới sự hợp tác giữa Schneider Electric và Walmart.

Schneider Electric: Đồng hành cùng doanh nghiệp với giải pháp tự động hoá
Ngày 14/4, Schneider Electric tổ chức hội nghị Innovation Day 2023, với chủ đề “Dẫn Lối Phát Triển Công Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư