-
MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025 -
Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt -
Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng -
KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng -
VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá -
Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
Tọa đàm “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” do Tạp chí Hải quan Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức chống hàng giả REACT Việt Nam tổ chức.
Tọa đàm đã thu hút sự tham dự của 150 lãnh đạo và đại diện các cơ quan ban ngành về chống hàng giả, chống buôn lậu và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, như Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo quốc gia 389), Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VNIPO), Tổng cục Quản lý thị trường (DMS), Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải Quan)...
Tọa đàm “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT)- Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” |
Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong việc xử lý hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đại diện Tổng cục Quản lý Thị trường chia sẻ các khó khăn trong việc xác minh các sản phẩm bị tịch thu cũng như việc liên hệ chủ sở hữu thương hiệu. Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cũng bày tỏ quan ngại về tính ẩn danh và khó lường của các đối tượng vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử, từ đó cản trở việc thực thi hiệu quả của các cơ quan chức năng.
Tại hội thảo, đại diện pháp lý của SCHOTT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp nhằm xác minh kịp thời và chính xác các sản phẩm bị tịch thu. Do vậy, việc duy trì đầu mối thông tin liên thương hiệu nhất quán giữa tất cả các cơ quan chức năng là vô cùng cần thiết nhằm kịp thời xác minh các sản phẩm vi phạm trong quá trình thực thi.
Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN® - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.
Bên lề tọa đàm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng cũng như sản phẩm giả mạo đang được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như độ bóng bất thường của mặt kính, các vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.
Đại diện pháp lý SCHOTT chia sẻ các dấu hiệu phân biệt sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng và giả mạo tại tọa đàm |
SCHOTT cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái
SCHOTT và CERAN® là hai nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT đang phối hợp với các cơ quan chức năng để quyết liệt bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.
Vào tháng 4/2023, SCHOTT đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm. Ngoài việc hỗ trợ tập huấn, giúp lực lượng quản lý thị trường phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, SCHOTT còn tham dự các sự kiện và triển lãm chính thức, thể hiện vai trò tích cực trong việc giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền và giả mạo tại Việt Nam.
Gần đây, SCHOTT đã tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” do Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức, nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về hàng thật, hàng giả cũng như cách phân biệt giữa sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng và các sản phẩm giả mạo.
SCHOTT cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam,” bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT và các đối tác địa phương”.
Luôn mở ra những thị trường và ứng dụng mới với tinh thần và niềm đam mê tiên phong – đây là điều đã thúc đẩy SCHOTT trong gần 140 năm qua. Với sự hiện diện tại hơn 30 quốc gia, SCHOTT là đối tác của các ngành công nghệ cao như: Chăm sóc sức khỏe, Đồ gia dụng & Đời sống, Điện tử tiêu dùng, Chất bán dẫn & Datacom, Quang học, Công nghiệp & Năng lượng, Ô tô, Thiên văn học & Hàng không vũ trụ. Trong năm tài chính 2022, 17.200 nhân viên của công ty đã tạo ra doanh thu 2,8 tỷ euro.
SCHOTT thuộc sở hữu của Quỹ Carl Zeiss, một trong những quỹ lâu đời nhất ở Đức. Cổ tức của Tập đoàn được Quỹ Carl Zeiss sử dụng để thúc đẩy các mục tiêu nghiên cứu khoa học. Do vậy, SCHOTT đã gắn chặt trách nhiệm đối với nhân viên, xã hội và môi trường vào trong văn hóa và kim chỉ nam hoạt động của mình.
-
KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng -
Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus -
VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá -
Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” -
Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương -
Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án -
Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus