Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sẽ chi gần 60 triệu USD để tiếp tục tìm kiếm MH370
Tầm Như - 29/04/2014 10:50
 
Thủ tướng Australia hôm qua cho biết, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ bước sang giai đoạn mới, dự kiến kéo dài 6 - 8 tháng và có thể tiêu tốn gần 60 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thân nhân đau đớn vì Malaysia tính chuyện cấp giấy chứng tử cho hành khách MH370
Sắp ngừng tìm kiếm MH370 dưới đáy biển
Quốc gia nào có quyền giữ hộp đen của MH370 khi được tìm thấy?

Thủ tướng Abbott khẳng định, chiến dịch tìm kiếm MH370 thay đổi, chứ chưa kết thúc. "Đây là một siêu bí ẩn. Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để tìm ra câu trả lời", ông Abbott nói.

Ông Abbott cũng cho rằng, sau hai tháng tìm kiếm, đến giờ, rất khó để tìm thấy các mảnh vỡ của MH370 trên mặt biển, bởi chúng rất có thể đã ngấm nước và chìm xuống đáy biển, nhưng rõ ràng "chiếc máy bay không thể nào biến mất được. Nó phải ở một nơi nào đó", ông nói.

  Sẽ chi gần 60 triệu USD để tiếp tục tìm kiếm MH370  
  Tàu ngầm mini Bluefin-21 tìm kiếm MH370 dưới đáy biển  

Thủ tướng Australia bày tỏ lấy làm tiếc khi những nỗ lực tìm kiếm trên không, trên mặt biển và dưới đáy biển đến nay đều không phát hiện được bất kỳ mảnh vỡ nào và Chính phủ nước này buộc phảic chấm dứt tìm kiếm trên không để chuyển sang một giai đoạn mới. 

Theo đó, lực lượng tìm kiếm sẽ hoạt động với phạm vi rộng hơn, trên diện tích khoảng 60.000 km vuông, dưới đáy đại dương, rộng lớn hơn nhiều so với khu vực tìm kiếm những tuần qua.

Đặc biệt, trong chiến dịch tìm kiếm mới, các nhà thầu thương mại cũng sẽ tham gia, với việc bổ sung thiết bị vẽ bản đồ dưới nước phục vụ công tác tìm kiếm.

Trong thời gian chờ đưa các thiết bị tìm kiếm mới vào hoạt động, tàu ngầm mini Bluefin-21 thuộc Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục dò tìm dưới đáy biển. Chiếc tàu này đã rà soát khu vực đáy biển tại nơi các tín hiệu điện tử được phát hiện ngày 8/4, vốn được cho là xuất phát từ hộp đen của MH370.

Chuyến bay MH370 chở 239 người mất tích sáng 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nó được cho là đã quay ngược hướng ban đầu và bay ra nam Ấn Độ Dương, kết thúc hành trình ở đó. Cuộc tìm kiếm máy bay đã kéo dài gần hai tháng qua, nhưng vẫn không có kết quả gì đáng kể ngoại trừ một số tín hiệu được cho là phát đi từ hộp đen MH370, nhưng sau đó cũng đã mất dấu, có thể do hộp đen máy bay đã hết pin.

Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

(Baodautu.vn) Chuyến bay mang số hiệu MH192 cất cánh đi Bangalore, Ấn Độ đã phải quay trở lại Kuala Lumpur sau khi một lốp của máy bay bị nổ trong khi cất cánh, hãng hàng không cho biết.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư