-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ông Lê Văn Thi đánh giá, việc giảm giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc không chỉ tạo thuận lợi cho nhân dân và du khách mà còn có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến Kiên Giang đầu tư kinh doanh.
Giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc sẽ giảm từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng |
Ông Thi cho rằng, không có lý do gì để cắt giảm hay huỷ bỏ đường bay này, trong khi nhiều tỉnh thành khác còn mong muốn đầu tư xây sân bay. Nếu bị lỗ thì Vietnam Airlines cũng nên cân đối và bù lỗ cho đường bay Rạch Giá – Phú Quốc. Tuy vậy, giá xăng dầu đã giảm gần 40% và ổn định nhiều tháng nay và việc giữ nguyên giá như hiện nay là không phù hợp.
“Thời gian qua đường bay này thường bị lỗ, nhiều khi chỉ có 6 hành khách/chuyến bay. Tuy nhiên với việc giảm 50% giá vé này, từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng và bố trí lịch bay hợp lý lại vào các ngày thứ 2,4,6 trong tuần thì có thể nâng cơ số ghế/chuyến bay và đầy tải cũng như hiệu quả là khả thi. Bởi giá vé Tàu cao tốc khứ hồi tuyến Rạch Giá – Phú Quốc hiện nay cũng đã 700.000đ/vé”, ông Thi nói.
Từ ngày 20/12/2014 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai thác trở lại đường bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại bằng máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi vào các ngày tứ bảy và thứ hai trong tuần. Trước đó, lý do tạm nhưng đường bay này gần một năm vì không bảo đảm cơ số khách ổn định và hiệu quả kinh doanh.
Trong năm 2014, VietnamAirlines đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng, sữa chửa và xây dựng nối thêm đường băng với tổng chiều dài 1.500m, nâng cấp nhà ga hành khách rộng 2.500 mét vuông, năng lực đáp ứng phục vụ 250.000 hành khách/năm. Ngoài ra, sân đỗ máy bay có diện tích 15.000 mét vuông, đảm bảo 4 vị trí đỗ máy bay.
Hiện sân bay Rạch Giá đạt tiêu chuẩn cấp 3C theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Sân bay có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hạng nhỏ như ATR72, FK70 và tương đương trở xuống. Hiện nay, sân bay Rạch Giá đang được sử dụng cho các đường bay TPHCM – Rạch Giá, Phú Quốc – Rạch Giá do do Vietnam Airlines (VNA) khai thác.
Ngoài ra, sân bay này còn phục vụ các chuyến bay thuê bao của Công ty bay dịch vụ Vasco, đồng thời phục vụ cho các chuyến bay chuyên cơ, quân sự, máy bay tư nhân. Tuy nhiên, hiện tại sân bay Rạch Giá chưa có hệ thống đèn dẫn đường cho máy bay vào ban đêm, nên chỉ hoạt động vào ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt.
Huy Thịnh
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025