-
Liên minh Kinh tế Á - Âu điều tra lốp xe nhập từ Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương Việt Nam dự Đối thoại thương mại và đầu tư CPTPP - EU -
Sun Group lần thứ 6 lọt Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 -
Hai đường dây nhập khẩu điện từ Lào về gấp rút về đích trong tháng 11 -
“Nạp lại pin” để dẫn dắt doanh nghiệp lâu dài -
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025
Ông Lê Văn Thi đánh giá, việc giảm giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc không chỉ tạo thuận lợi cho nhân dân và du khách mà còn có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến Kiên Giang đầu tư kinh doanh.
![]() |
| Giá vé đường bay Rạch Giá - Phú Quốc sẽ giảm từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng |
Ông Thi cho rằng, không có lý do gì để cắt giảm hay huỷ bỏ đường bay này, trong khi nhiều tỉnh thành khác còn mong muốn đầu tư xây sân bay. Nếu bị lỗ thì Vietnam Airlines cũng nên cân đối và bù lỗ cho đường bay Rạch Giá – Phú Quốc. Tuy vậy, giá xăng dầu đã giảm gần 40% và ổn định nhiều tháng nay và việc giữ nguyên giá như hiện nay là không phù hợp.
“Thời gian qua đường bay này thường bị lỗ, nhiều khi chỉ có 6 hành khách/chuyến bay. Tuy nhiên với việc giảm 50% giá vé này, từ trên 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi xuống chỉ còn 1,2 triệu đồng và bố trí lịch bay hợp lý lại vào các ngày thứ 2,4,6 trong tuần thì có thể nâng cơ số ghế/chuyến bay và đầy tải cũng như hiệu quả là khả thi. Bởi giá vé Tàu cao tốc khứ hồi tuyến Rạch Giá – Phú Quốc hiện nay cũng đã 700.000đ/vé”, ông Thi nói.
Từ ngày 20/12/2014 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai thác trở lại đường bay Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại bằng máy bay ATR 72 với 70 chỗ ngồi vào các ngày tứ bảy và thứ hai trong tuần. Trước đó, lý do tạm nhưng đường bay này gần một năm vì không bảo đảm cơ số khách ổn định và hiệu quả kinh doanh.
Trong năm 2014, VietnamAirlines đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng, sữa chửa và xây dựng nối thêm đường băng với tổng chiều dài 1.500m, nâng cấp nhà ga hành khách rộng 2.500 mét vuông, năng lực đáp ứng phục vụ 250.000 hành khách/năm. Ngoài ra, sân đỗ máy bay có diện tích 15.000 mét vuông, đảm bảo 4 vị trí đỗ máy bay.
Hiện sân bay Rạch Giá đạt tiêu chuẩn cấp 3C theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Sân bay có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hạng nhỏ như ATR72, FK70 và tương đương trở xuống. Hiện nay, sân bay Rạch Giá đang được sử dụng cho các đường bay TPHCM – Rạch Giá, Phú Quốc – Rạch Giá do do Vietnam Airlines (VNA) khai thác.
Ngoài ra, sân bay này còn phục vụ các chuyến bay thuê bao của Công ty bay dịch vụ Vasco, đồng thời phục vụ cho các chuyến bay chuyên cơ, quân sự, máy bay tư nhân. Tuy nhiên, hiện tại sân bay Rạch Giá chưa có hệ thống đèn dẫn đường cho máy bay vào ban đêm, nên chỉ hoạt động vào ban ngày trong điều kiện thời tiết tốt.
Huy Thịnh
-
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 3: Cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt -
Vietnam Airlines bắt tay Etihad Airways mở cánh cửa mới kết nối Việt Nam và Trung Đông -
Kinh nghiệm từ công nghệ nền móng sâu của Trung Quốc đến cơ hội bứt phá cho hạ tầng Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 19/11/2025 -
Loạt doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán -
PVFCCo - Phú Mỹ ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên


