Thứ Tư, Ngày 30 tháng 04 năm 2025,
Showroom ngập xế hộp mới
Thanh Hương - 16/10/2013 06:58
 
Các hãng xe dồn dập tung ra nhiều sản phẩm chủ lực mới để đón lượng khách hàng đang có chiều hướng gia tăng mạnh trong một tháng trở lại đây. Vietnam Motor Show 2013: Nhiều mẫu xe mới trình làng

Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, trong tháng 9, sức mua ô tô đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn nếu so với tháng 8, thì lượng xe bán ra cũng tăng 24%.

Sức mua ô tô đã tăng trưởng mạnh trong tháng 9. (Ảnh: Chí Cường)

Với tổng cộng 9.785 xe được bán ra, cao hơn cả mong đợi của các nhà sản xuất, tháng 9/2013 là tháng thứ 6 liên tiếp doanh số bán ô tô cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 7.695 chiếc, tăng 18% so với tháng trước, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.090, tăng 52% so với tháng trước.

Để đón đầu xu hướng mua xe mùa mới, trong tuần qua, các hãng xe cũng liên tiếp tung ra các sản phẩm mới.

Ở dòng xe compact hạng B, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng ra mắt mẫu xe Accent 5 cửa hoàn toàn mới, với giá bán 569 triệu đồng.

Accent 5 cửa sử dụng động cơ Gamma 1.4 Mpi, cho công suất cực đại 108 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp, xe tiêu thụ 6,4 lít/100km đường hỗn hợp. Xe sử dụng nhiên liệu xăng với dung tích bình nhiên liệu 43 lít.

Trước đó, từ năm 2010, khách hàng tại Việt Nam đã được trải nghiệm sản phẩm Accent 4 cửa chính hãng do Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối chính thức. Với những nét phá cách về cả ngoại thất và nội thất, cùng khả năng vận hành tối ưu, Accent trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng đối với thương hiệu Hyundai.

Kể từ khi Hyundai Thành Công phân phối mẫu xe này đến nay, Accent luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất. Mục tiêu bán hàng của Hyundai Accent là 50 xe/tháng được xem là trong tầm tay, bởi mẫu xe hạng nhỏ chủ lực của Hyundai Thành Công là Hyundai i20 cũng đã đạt được mức bán này trong năm 2012.

Đối thủ của Hyundai Accent 5 cửa được biết tới là Toyota Yaris, Ford Fiesta, Kia Rio, Mazda 2 và Suzuki Swift. Với sự đa dạng về sản phẩm của các hãng, cuộc cạnh tranh cũng được dự báo sẽ diễn ra gay gắt, với phần thắng thuộc về mẫu xe có giá hợp lý và mẫu mã hấp dẫn. Trong tháng 9 vừa qua, Yaris có hơn 539 xe được bán, Fista là 753 xe, Kia Rio cũng bán được 368 xe, còn Suzuki Swift mới bán được 114 xe, Mazda 2 xấp xỉ 450 xe.

Cũng trong phân khúc này, Công ty Vina Mazda đã tung ra thị trường mẫu xe Mazda 2S động cơ 1.5L đi cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 135 km, với giá bán 597 triệu đồng.

Trong phân khúc hạng sang, cuộc đua cũng nóng dần với việc Mercedes-Benz Việt Nam vừa giới thiệu C-Class mới có mức giá từ 1,38 tỷ đồng. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 23/10 tới.

Khách hàng có thể lựa chọn C200 “Edition C” với bộ body kit thể thao AMG, la-zăng 5 chấu hay C300 AMG Plus thu hút khách hàng bởi la-zăng 18 inch 7 chấu kép và nhiều đồ chơi của hãng độ xe AMG, như bộ ghế thể thao DINAMICA, dây đai an toàn Designo với chỉ màu đỏ, tay lái bọc da Nappa, cửa sổ trời panorama. Với các trang bị hiện có, C-class mới là dòng xe đầu tiên trong phân khúc này có cụm đèn chiếu sáng bi-xenon, mang tác dụng rẽ sáng, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn khi lái vào ban đêm.

Không chịu kém cạnh, BMW Euro Auto cũng công bố giá bán phiên bản BMW 428i, với 2,046 tỷ đồng (bao gồm VAT). Mẫu xe BMW 4-Series Coupe đình đám cũng vừa gây xôn xao dư luận vào tháng 9, khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Frankfurt (Đức).

Đẳng cấp hơn cả là Porsche Panamera thế hệ mới với giá bán từ 4,496 tỷ đồng tới 9,589 tỷ đồng tùy phiên bản. Nhờ trang bị động cơ V6 mới có dung tích 3.0L cùng với bộ tăng áp kép, Panamera thế hệ mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất hoạt động tăng hẳn.

Việc dồn dập ra mắt các sản phẩm du lịch cũng cho thấy các hãng xe đang tìm kiếm những cơ hội lợi nhuận lớn cho mùa bán hàng cuối cùng của năm. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch VAMA cũng cho hay, tình hình bán hàng tốt lên đã khiến đánh giá của các hãng xe về thị trường cả năm 2013 này tăng lên 115.000 xe, thay vì dự báo chỉ bán được 109.000 xe trong tháng 9 trước đó.

Trải nghiệm lái với Subaru Forester
Chương trình “Subaru - Tự tin cầm lái” tới Hà Nội của công ty Subaru Motorimage Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội nhằm mang lại cho khách hàng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư