Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Siêu mẫu Ngọc Thúy kiện một tờ báo vì bị 'bôi nhọ'
M.Phượng - 05/03/2014 11:47
 
Sau thời gian im lặng xung quanh "vụ ly hôn 288 tỷ đồng" xôn xao dư luận, siêu mẫu Ngọc Thúy (tên thật là Phạm Thị Ngọc Thúy, SN 1980) đã có đơn khởi kiện một tờ báo vì cho rằng báo này đã đăng bài viết không đúng sự thật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của cô. >>> >>> >>> >>>  
TIN LIÊN QUAN

Siêu mẫu đệ đơn kiện

Mới đây, Phạm Thị Ngọc Thúy đã có đơn gửi đến TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi kiện báo điện tử Đời sống và Pháp luật về tranh chấp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Theo đơn khởi kiện, người khởi kiện trình bày: vào ngày 11/12/2013, trên website của báo Đời sống và Pháp luật có đăng tải bài viết có tựa đề "Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà".

Siêu mẫu Ngọc Thúy, khởi kiện, tờ báo, 'bôi nhọ', ly hôn, Việt kiều

Người mẫu Ngọc Thúy

Theo Ngọc Thúy, tiêu đề và nội dung của bài báo hoàn toàn thiếu chính xác và không có cơ sở, điều này dẫn đến cái nhìn phiến diện cho bạn đọc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cô.

Cụ thể, trong bài viết đã đề cập đến một loạt các sự kiện mà theo người mẫu Ngọc Thúy là hoàn toàn vô căn cứ như nói cô sống buông thả, không chăm sóc con cái, dùng chất gây nghiện, không có việc làm ổn định hay cho rằng cô thường xuyên gây gổ với chồng, gọi cảnh sát đuổi bố mẹ ra khỏi nhà...

"Đây hoàn toàn là các thông tin sai sự thật, thổi phồng, bóp méo, bôi nhọ, xúc phạm danh dự và uy tín của cá nhân tôi", người mẫu Ngọc Thúy nêu trong đơn kiện.

Sau khi bài báo được đăng, Ngọc Thúy có đơn khiếu nại và yêu cầu báo Đời sống và Pháp luật cải chính, bồi thường tổn thất tinh thần là 11,5 triệu đồng (tương đương 10 tháng lương tối thiểu) nhưng yêu cầu trên không được chấp nhận nên cô khởi kiện ra tòa.

Kết thúc đơn khởi kiện, siêu mẫu đề nghị TAND quận Cầu Giấy tuyên buộc báo Đời sống và Pháp luật gỡ bỏ bài viết trên, thực hiện việc cải chính, công khai xin lỗi và bồi thường tổn thất tinh thần một khoản tượng trưng là 1 triệu đồng.

Vụ án hôn nhân tốn nhiều giấy mực

Trước đó, vụ án ly hôn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ là ông Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ) tại TAND TP.HCM được dư luận biết đến với khối tài sản tranh chấp lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Bao gồm: rất nhiều cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tọa lạc tại các dự án lớn ở Phan Thiết và TP.HCM như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Linhks Golf&Country Club...

Ông Nguyễn Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9/2006 đến tháng 3/2008 thì ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Sau khi ly hôn, năm 2010, ông An khởi kiện ra TAND TP.HCM yêu cầu vợ cũ trả lại toàn bộ số tài sản trên vì cho rằng đó không phải của Ngọc Thúy mà là tài sản được mua từ tiền riêng của ông. Trong thời kỳ hôn nhân, do ông mang quốc tịch nước ngoài nên đã nhờ vợ cũ đứng tên.

Sau khi ông An phát đơn khởi kiện đòi tài sản, TAND TP.HCM đã tiến hành nhiều phiên đối chất giữa các bên nhằm làm rõ một số thông tin xung quanh khối tài sản tranh chấp. Tuy nhiên, tại các buổi làm việc, Ngọc Thúy không đến tòa mà giao cho người đại diện cô tiến hành các buổi đối chất.

Trong các tài sản ông An kiện đòi, nhiều tài sản do bà Nguyễn Thị Bê (mẹ Ngọc Thúy) đứng tên. Không đứng về phía con gái như dư luận dự đoán, trong các buổi đối chất tại tòa, bà Bê từng xác nhận những tài sản bà đứng tên không phải của bà, bà chỉ đứng tên thay và thực sự tiền để mua tài sản là của ông An.

Bà Bê đồng ý và đề nghị tòa tuyên trả lại tài sản cho ông An. Cũng từ đó, dư luận đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và gia đình. Trong bối cảnh đó, báo Đời sống và Pháp luật đã có bài viết "Siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà".

Gần đây nhất, trên một tờ báo in, Phạm Thị Ngọc Thúy đã chính thức lên tiếng và đưa ra một số thông tin về diễn biến vụ án liên quan đến vụ án hôn nhân và tranh chấp tài sản giữa cô và ông An tại Mỹ. Trong đó, siêu mẫu này khẳng định mình đã rơi vào "bẫy ly hôn" của chồng và vụ việc vẫn tiếp tục kéo dài chưa có hồi kết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư