Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Siêu xe Ả Rập phủ kim cương trị giá 3,4 triệu USD
- 12/05/2013 07:56
 
Sau nhiều tháng ấp ủ và chuẩn bị, cuối cùng hãng xe hơi Ả Rập - W Motors đã trình làng siêu xe đầu tiên của họ: Lykan Hypersport.
TIN LIÊN QUAN

Siêu xe này sử dụng nguồn sức mạnh từ hệ thống động cơ RUF turbo kép gồm 6-xylanh nằm ngang giữa thân xe, sản sinh 750 mã lực và momen xoắn 1.000Nm. Vận tốc tối đa của Lykan là 385km/giờ và xe tăng tốc 0-100km/giờ chỉ mất 2,8 giây.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của xe chính là hệ thống đèn LED trước phủ kim cương độc quyền. Khung sườn xe sẽ làm từ sợi cacbon, một vật liệu phổ biến của các siêu xe hiện nay. Nắp capô cũng được mạ vàng, còn chìa khóa xe làm bằng vàng hoặc tian. Nhìn chung, xe có thiên hướng thiết kế ngoại thất chắc chắn kiểu quân đội. Nóc xe dày và cứng tới nỗi làm nhiều người nghĩ xe có khả năng chống bom.

Ra mắt siêu xe Ả Rập phủ kim cương
Siêu xe Ả Rập Lykan Hypersport trị giá 3,4 triệu USD với đèn LED phủ kim cương - Ảnh: Topspeed

Ngoài ra, xe còn được trang bị một màn hình hiển thị đa chiều. Được biết, khách hàng sẽ được toàn quyền lựa chọn loại đá quý mình yêu thích để nạm lên các chi tiết nội thất của xe, họ còn được tặng phiên bản đặc biệt của đồng hồ siêu xa xỉ Cyrus Klepcy trị giá 200.000 USD.

W Motors là sự hợp tác giữa ông chủ người Lebanon Ralph Debbas (CEO), nhà thầu nổi tiếng người Đức Magna Steyr và các chuyên gia của Hãng xe Porsche huyền thoại.

Để khỏi động dự án này, W Motors phải huy động hơn 100 kỹ sư và số vốn bỏ ra là 10 triệu USD. Siêu xe Lykan Hypersport đầu tiên sẽ được ra lò tại Turin, Ý chứ không phải tại Ả Rập, nhưng CEO Ralph Debbas cho hay W Motors sẽ tiến hành đưa toàn bộ các nhà máy của họ về Dubai, Abu Dhabi hay Doha.

Lykan Hypersport sẽ cạnh tranh với các siêu xe khác của các ông lớn như Ferrari, Lamborghini, McLaren hay Bugatti. Nhưng có thể nói, nếu đem so động cơ 750 mã lực của xe với động cơ 1.250 mã lực của Bugatti Veyron và Lamborghini Veneno, Lykan Hypersport vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm.

Giá bán chính thức của Lykan Hypersport là 3,4 triệu USD, nhưng CEO Ralph Debbas của hãng cho biết đơn đặt hàng dành cho siêu xe đầu tiên của Ả Rập này đã vượt quá 10 lần con số xe xuất xưởng dự tính ban đầu. Cụ thể, đã có hơn 100 yêu cầu từ khách hàng trên toàn cầu, trong khi đợt xuất xưởng đầu tiên chỉ có bảy chiếc.

Châu Luân

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư