Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Smart City Asia 2023 thu hút 70% doanh nghiệp quốc tế
Hoài Sương - 13/04/2023 14:07
 
Smart City Asia 2023 thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng trưng bày các sản liên quan đến smart mobility, digitwin-metaverse trong quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công...

Sáng 13/4, Diễn đàn và triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á (Smart City Asia 2023) lần thứ 2 do Hội Truyền thông số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện sáng tạo và chuyển đổi số, Hội tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Sự kiện dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan và thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng của gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Nga và Việt Nam.

Lễ khai mạc Smart City Asia 2023.
Lễ khai mạc Smart City Asia 2023.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định mục tiêu đến năm 2030 TP.HCM trở thành đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại…, trong đó, kinh tế số đóng góp 40% vào GRDP. Vì vậy, TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình như: Chương trình chuyển đổi số, đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM”.

Do đó, các chủ đề trưng bày tại triển lãm xoay quanh nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; hệ thống bảo mật - an ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh; các ứng dụng digitwin-metaverse trong quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công…

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm.

Smart City Asia 2023 hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư