
-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
Theo kết quả khảo sát hằng quý về thị trường điện thoại Việt Nam của IDC Vietnam (thuộc Tập đoàn IDC chuyên nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực công nghệ - thông tin), trong quý II/2013, đã có 5,8 triệu chiếc điện thoại di động được phân phối tại Việt Nam. Trong đó, số lượng smartphone chiếm 32,7%, tăng đáng kể so với con số 14,7% của cùng kỳ năm trước.
![]() | ||
Các dòng điện thoại thông minh giá trên dưới 150 USD đang được tiêu thụ mạnh tại thị trường Việt Nam |
Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc Nhóm Nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho hay, các thương hiệu smartphone giá rẻ đã làm dấy lên nhu cầu đối với smartphone ở cả thành thị và nông thôn của Việt Nam, đặc biệt là trong phân khúc giá dưới 100 USD.
Có thể kể đến chiếc Lenovo A65, được trang bị màn hình cảm ứng điện dung đa điểm cỡ 3,6 inch, cho phép chạm, vuốt, thả với độ chính xác cao.
Hay FPT F11 có thiết kế đẹp với các đường bo mềm mại và thanh thoát trên chiều dày 10,3 mm, sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm cỡ 4 inch với 16,7 triệu màu cho hình ảnh sắc nét, chống lóa ngay cả khi sử dụng ngoài trời…
Một doanh nghiệp sản xuất điện thoại trong nước đang có nhiều dòng smartphone giá rẻ là Viettel. Sản phẩm smartphone V8404, V8405, V8406 của doanh nghiệp này được trang bị hệ điều hành android, có mức giá bán 1,6 triệu đồng. Viettel cũng hút khách hàng vào các dòng smartphone của mình bằng một chính sách gói cước đi kèm hấp dẫn.
Đại diện Viettel cho biết, Viettel vừa sản xuất 30.000 chiếc smartphone đầu tiên để đưa ra thị trường. Trong tháng 9/2013, Viettel sẽ tiếp tục sản xuất 30.000 chiếc smartphone nữa, với 3 mẫu mã, giá bán 1,6 triệu đồng/chiếc.
Ông Tâm cho biết thêm, sự cạnh tranh từ các công ty có thương hiệu quốc tế như Nokia và Samsung khi những hãng này đang thể hiện sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường smartphone cấp thấp ngày càng tạo thêm cho người dùng cơ hội sở hữu các dòng smartphone giá rẻ.
Chỉ với giá 2 triệu đồng, chiếc Optimus L1 II vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vẫn được trang bị Android 4.0 mượt hơn với nhiều tính năng hơn. Thương hiệu HTC cũng đang có nhiều dòng smartphone giá rẻ, như chiếc HTC Wildfire S, có giá 3,168 triệu đồng; HTC Rhyme 3,3 triệu đồng. Ngoài ra, còn phải kể đến Sony Xperia E Dual giá 3,1 triệu đồng, hay Samsung S5830 Ace 3,19 triệu đồng…
Đặc biệt, với giá 3,75 triệu đồng, chiếc Nokia Lumia 520 được đánh giá là chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện nay mà Nokia tung ra thị trường. Với nhiều màu sắc trẻ trung, thiết kế khá bắt mắt, sử dụng màn hình LCD độ phân giải 480 x 800 pixels…, Nokia Lumia 520 thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng, đặc biệt là những người yêu thích Windows Phone muốn trải nghiệm hệ điều hành mới.
Ông Daniel Pang, Trưởng nhóm Nghiên cứu phụ trách khu vực ASEAN thuộc Nhóm Nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, kết quả bán hàng tốt của Nokia Lumia 520 đã thực sự giúp Windows Phone 8 gia tăng thị phần của mình tại thị trường Việt Nam. Nếu Nokia có thể duy trì thế mạnh này, họ sẽ tạo sự khác biệt so với vô số các nhà cung cấp giá rẻ khác.
Theo đại diện Siêu thị điện máy Trần Anh, phân khúc smartphone giá từ 2 triệu đến 4,5 triệu đang có sức tiêu thụ mạnh. Sự quan tâm của khách hàng càng lớn hơn khi các siêu thị điện máy đều có chiến dịch tặng quà, kích cầu tiêu thụ đối với các dòng smartphone này. Chẳng hạn, Trần Anh đang có chương trình tặng quà trị giá 200.000 đồng cho khách hàng mua smartphone có giá từ 3 đến 5 triệu đồng.
Thế Hải

-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025