Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Smartway cung cấp giải pháp điều phối vận tải cho Avigo và Giao Hàng Đúng Hẹn
Trọng Tín - 13/01/2023 18:10
 
Công ty cổ phần tin học Smartway vừa công bố hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Đầu tư Avi và Công ty cổ phần Giao Hàng Đúng Hẹn (GHĐH).

Avigo được biết đến là công ty vận tải hành khách chuyên phục vụ tuyến ga quốc nội và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Việc hợp tác với Smartway, cụ thể là sử dụng giải pháp eMover Cardoo của Smartway, sẽ giúp Avigo tối ưu được quãng đường đưa đón hành khách, đồng thời cung cấp giải pháp đặt xe qua ứng dụng để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Còn đối với công ty GHĐH, hiện nay, vấn đề chung của các công ty vận tải đường dài là chỉ khai thác được chiều đi, có đến 70% chiều về là xe trống. Thông qua giải pháp eMover Fleet của Smartway nghiên cứu và phát triển, cả hai kỳ vọng sẽ kết nối được khách hàng có nhu cầu với các chiều xe về, từ đó tối ưu được khả năng khai thác kinh doanh trên mỗi chuyến xe.

Ông Phạm Thái, Tổng Giám đốc Smartway và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Avi tại buổi ký kết. Ảnh: Smartway
Ông Phạm Thái, Tổng giám đốc Smartway và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Avi tại buổi ký kết. Ảnh: Smartway

Được biết, Smartway được thành lập năm 2020, là liên doanh giữa Tổng công ty cổ phần Địa ốc Sài gòn (Saigonres Group) - đơn vị có 40 năm kinh nghiệm trong việc đầu tư địa ốc, bán lẻ, F&B và Công ty Smartway ( Đức) - đơn vị chuyên nghiên cứu và cung cấp các giải pháp công nghệ giúp tối ưu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực logistics.

Tiến sĩ Phạm Thái, Tổng giám đốc Smartway cho biết, chi phí vận tải ở Việt Nam hiện nay khá cao, khi chiếm từ 30% đến 40% giá thành sản phẩm do việc quản lý vẫn còn thủ công. Để quản lý chi phí tốt hơn, các công ty vận tải cần các giải pháp công nghệ hiệu quả, tuy nhiên việc đầu tư các giải pháp như vậy thường rất tốn kém và không phải thế mạnh của các công ty vận tải. 

Theo ông Thái, Smartway có thế mạnh về công nghệ và thừa hưởng kinh nghiệm tối ưu quy trình vận hành của các công ty vận tải từ công ty mẹ ở Đức, từ đó đóng gói thành các giải pháp SaaS (Phần mềm như một dịch vụ) để cung cấp cho doanh nghiệp. Cách làm này tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc các công ty vận tải tự xây dựng hệ thống.

“Chúng tôi tin rằng, các giải pháp tin học ứng dụng của Smartway sẽ giúp các đơn vị giao nhận quản lý chi phí và khai thác kinh doanh hiệu quả hơn”, ông Thái khẳng định.

Chi phí logistics Việt Nam vẫn còn quá cao
Chi phí dịch vụ logistics tại Việt Nam tương đương 20,9% GDP, cao hơn nhiều các nước trong khu vực, cao gấp gần 2 lần các nước phát triển và cao hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư