-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Ngày 27/2, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở vừa có văn bản kiến nghị UBND thành phố về việc xử lý Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy, TP Thủ Đức).
Dù đã có mặt bằng nhưng Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) đã chậm hơn 2 năm chưa làm xong |
Lý do Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án này vì dự án chỉ có chiều dài 2,8 km nhưng đã chậm trễ hơn 2 năm.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của TP.HCM; dự án không phải giải phóng mặt bằng việc thi công rất thuận lợi. Thế nhưng dự án đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với tiến độ đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022.
Mặc dù, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành, UBND Thành phố cũng đã có công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trước ngày 15/2. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển.
Sở GTVT TP.HCM cho rằng, việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, đề xuất UBND Thành phố giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài 2,8 km, dự án khởi công tháng 2/2020 và dự kiến hoàn thành sau 6 tháng thi công.
Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành dù không vướng mắc giải phóng mặt bằng. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trực thuộc UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Do vậy, thẩm quyền thanh tra dự án thuộc Thanh tra TP.HCM.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024