-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
Ngày 27/2, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở vừa có văn bản kiến nghị UBND thành phố về việc xử lý Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy, TP Thủ Đức).
![]() |
| Dù đã có mặt bằng nhưng Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP.Thủ Đức) đã chậm hơn 2 năm chưa làm xong |
Lý do Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án này vì dự án chỉ có chiều dài 2,8 km nhưng đã chậm trễ hơn 2 năm.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của TP.HCM; dự án không phải giải phóng mặt bằng việc thi công rất thuận lợi. Thế nhưng dự án đã chậm tiến độ hơn 2 năm so với tiến độ đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022.
Mặc dù, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành, UBND Thành phố cũng đã có công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trước ngày 15/2. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển.
Sở GTVT TP.HCM cho rằng, việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, đề xuất UBND Thành phố giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài 2,8 km, dự án khởi công tháng 2/2020 và dự kiến hoàn thành sau 6 tháng thi công.
Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành dù không vướng mắc giải phóng mặt bằng. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trực thuộc UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Do vậy, thẩm quyền thanh tra dự án thuộc Thanh tra TP.HCM.
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

