Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sơ kết 2 năm công tác Đảng tại các KCN Cần Thơ
Phú Khởi - 07/09/2014 09:25
 
() Qua hơn 2 năm thành lập, Đảng bộ các Khu chế xuất và Khu công nghiệp (KCX và KCN) Cần Thơ đã có 18 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, tăng 2 tổ chức đảng và 60 đảng viên so với thời điểm mới thành lập.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cần Thơ: Tân Cảng Sài Gòn chi 6,6 triệu USD làm cảng container
Các KCN Cần Thơ: Cải cách hành chính, thu hút đầu tư
VietJet Air chính thức khai thác đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ

Đặc biệt, tỷ lệ đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm đến 44,45%.  

  Sơ kết 2 năm công tác Đảng tại các KCN Cần Thơ  
  Tại Đảng bộ các KCX và KCN Cần Thơ, tỷ lệ đảng viên trong DNTN, DN có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 44,45%  

Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng bộ các KCX và KCN Cần Thơ, Đảng ủy các KCX và KCN Cần Thơ đánh giá, đa phần các doanh nghiệp đều quan tâm đến công tác chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới và giáo dục tư tưởng, chính trị, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ đảng viên.

Từ đó chất lượng đảng viên không ngừng được nâng lên, đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại nơi làm việc và gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tạo hình ảnh đẹp về người đảng viên trong công ty, xí nghiệp. 

Ông Võ Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy KCX và KCN Cần Thơ đánh giá cao vai trò cấp ủy, chi ủy trực thuộc, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn: một số đơn vị vẫn chưa quan tâm đúng mức công tác phát triển tổ chức đảng vì cho rằng mất nhiều thời gian của doanh nghiệp, lực lượng cán bộ công nhân viên ở một số doanh nghiệp không ổn định vì các lý do chuyển công tác, doanh nghiệp giải thể, tinh giản lao động, một số doanh nghiệp đã có tổ chức đảng thì không có nguồn để phát triển mới, một số doanh nghiệp có nguồn dồi dào thì lại chưa có tổ chức đảng, do vậy mà chỉ tiêu phát triển đảng viên trong khối doanh nghiệp trong thời gian qua chưa đạt được như chỉ tiêu đặt ra.

Các KCX, KCN Cần Thơ hiện có 213 dự án đầu tư còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký hơn 1,9 tỷ USD, thuê hơn 564 ha đất, thu hút gần 31.000 lao động làm việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư