Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Số phận khu du lịch Biển Rạng - Chu Lai được định đoạt
Hà Nguyễn - 26/11/2013 10:55
 
Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) quyết định sẽ chấm dứt đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Biển Rạng.
TIN LIÊN QUAN

Quyết định này đã được đưa ra sau buổi làm việc giữa Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và nhà đầu tư Philand Việt Nam (Mỹ) cách đây ít ngày.

Lễ khởi công Dự án Biển Rạng - Chu Lai
Lễ khởi công Dự án Biển Rạng - Chu Lai cách đây hơn 2 năm

“Nhà đầu tư đã không thể đưa ra những lý do thuyết phục về việc bao giờ thì họ tiếp tục triển khai Dự án”, ông Đỗ Xuân Diện, Phó trưởng ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cho biết.

Được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 12/2007, Dự án Biển Rạng được khởi công xây dựng vào cuối tháng 7/2011, với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD. Khi ấy, theo kế hoạch, Dự án sẽ được xây dựng trên diện tích 42 ha, sau đó, sẽ tiếp tục mở rộng lên 120 ha.

Một loạt hạng mục dự kiến được xây dựng, như hơn 220 biệt thự, trong đó có một khách sạn 5 sao Riveria Beach Hotel & Spa 180 phòng, 30 dinh thự cao cấp Private Residence Club, sân khấu ngoài trời, trung tâm thương mại, công viên giải trí…

Và điều quan trọng, theo kế hoạch, năm 2014, Dự án sẽ được đưa vào hoạt động.

Vào thời điểm Dự án khởi công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã khẳng định, Quảng Nam đang tập trung ưu tiên phát triển mạnh ngành du lịch, dịch vụ, riêng trong Khu kinh tế mở Chu Lai tỉnh cũng đã tích cực kêu gọi đầu tư các dự án du lịch.

“Dự án Khu du lịch sinh thái Biển Rạng - Chu Lai là dự án thứ 3 có quy mô lớn trong Khu Kinh tế mở Chu Lai. Vì vậy, nhà đầu tư cần triển khai đúng tiến độ xây dựng, đảm bảo đúng các cam kết”, ông Toàn nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khu vực Dự án vẫn là một bãi đất trống. Tỉnh Quảng Nam cũng đã rất nhiều lần thúc tiến độ triển khai Dự án nhưng “đâu vẫn hoàn đấy”, dù Philand đã đầu tư một khoản chi phí không nhỏ cho giải phóng mặt bằng.

Dự án chậm triển khai, Philand đã từng giới thiệu một nhà đầu tư khác vào cùng phát triển, nhưng không được chấp thuận. Lý do là vì, kế hoạch họ đưa ra không phù hợp với quy hoạch phát triển ở khu vực đó.

“Việc quyết định chấm dứt đầu tư Dự án được chúng tôi thảo luận một cách công khai, minh bạch với nhà đầu tư”, ông Diện cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư