-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại cuộc họp. |
Tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng đi qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hình thức hợp đồng BOT với chiều dài khoảng 80 km, trong đó 18 km đi qua Ninh Bình, 29 km qua Nam Định, 33 km qua Thái Bình. Riêng đoạn 9 km từ cầu vượt sông Thái Bình đến quốc lộ 37 do TP. Hải Phòng đầu tư.
Cùng với tuyến đường ven biển, tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng hoàn thành sẽ tạo hành lang giao thông kết nối, tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố.
Trên cơ sở báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án do đơn vị tư vấn trình bày, lãnh đạo các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và đơn vị tư vấn đã thảo luận một số nội dung về phương án, thủ tục đầu tư, quy mô dự án, hướng tuyến, phương án giải phóng mặt bằng, phương án tài chính, tổng mức đầu tư và các cơ chế chính sách đối với dự án.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã phân tích, đề xuất các giải pháp, phương án tháo gỡ vướng mắc về tài chính, giải phóng mặt bằng, quy mô dự án. Sau khi được hoàn thành, dự án sẽ là điểm nhấn trong hệ thống giao thông kết nối vùng và cả nước; tạo hành lang kết nối từ các địa phương trong vùng với sân bay, cảng biển, tạo ra động lực mới để phát triển kinh tế xã hội, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển chung của cả vùng duyên hải Bắc Bộ. Do đó, việc đầu tư dự án là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch và cần được triển khai sớm.
Đồng thời đề nghị nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, rà soát các phương án để sớm hoàn thiện báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
-
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM
-
1 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
2 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
3 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
4 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị