-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại cuộc họp. |
Tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng đi qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hình thức hợp đồng BOT với chiều dài khoảng 80 km, trong đó 18 km đi qua Ninh Bình, 29 km qua Nam Định, 33 km qua Thái Bình. Riêng đoạn 9 km từ cầu vượt sông Thái Bình đến quốc lộ 37 do TP. Hải Phòng đầu tư.
Cùng với tuyến đường ven biển, tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng hoàn thành sẽ tạo hành lang giao thông kết nối, tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố.
Trên cơ sở báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án do đơn vị tư vấn trình bày, lãnh đạo các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và đơn vị tư vấn đã thảo luận một số nội dung về phương án, thủ tục đầu tư, quy mô dự án, hướng tuyến, phương án giải phóng mặt bằng, phương án tài chính, tổng mức đầu tư và các cơ chế chính sách đối với dự án.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã phân tích, đề xuất các giải pháp, phương án tháo gỡ vướng mắc về tài chính, giải phóng mặt bằng, quy mô dự án. Sau khi được hoàn thành, dự án sẽ là điểm nhấn trong hệ thống giao thông kết nối vùng và cả nước; tạo hành lang kết nối từ các địa phương trong vùng với sân bay, cảng biển, tạo ra động lực mới để phát triển kinh tế xã hội, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển chung của cả vùng duyên hải Bắc Bộ. Do đó, việc đầu tư dự án là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch và cần được triển khai sớm.
Đồng thời đề nghị nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, rà soát các phương án để sớm hoàn thiện báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
-
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng