-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia
![]() |
| Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại cuộc họp. |
Tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng đi qua các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hình thức hợp đồng BOT với chiều dài khoảng 80 km, trong đó 18 km đi qua Ninh Bình, 29 km qua Nam Định, 33 km qua Thái Bình. Riêng đoạn 9 km từ cầu vượt sông Thái Bình đến quốc lộ 37 do TP. Hải Phòng đầu tư.
Cùng với tuyến đường ven biển, tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng hoàn thành sẽ tạo hành lang giao thông kết nối, tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố.
Trên cơ sở báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án do đơn vị tư vấn trình bày, lãnh đạo các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và đơn vị tư vấn đã thảo luận một số nội dung về phương án, thủ tục đầu tư, quy mô dự án, hướng tuyến, phương án giải phóng mặt bằng, phương án tài chính, tổng mức đầu tư và các cơ chế chính sách đối với dự án.
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã phân tích, đề xuất các giải pháp, phương án tháo gỡ vướng mắc về tài chính, giải phóng mặt bằng, quy mô dự án. Sau khi được hoàn thành, dự án sẽ là điểm nhấn trong hệ thống giao thông kết nối vùng và cả nước; tạo hành lang kết nối từ các địa phương trong vùng với sân bay, cảng biển, tạo ra động lực mới để phát triển kinh tế xã hội, mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển chung của cả vùng duyên hải Bắc Bộ. Do đó, việc đầu tư dự án là rất cần thiết, phù hợp với quy hoạch và cần được triển khai sớm.
Đồng thời đề nghị nhà đầu tư và đơn vị tư vấn tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, rà soát các phương án để sớm hoàn thiện báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
-
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đề xuất bổ sung vào quy hoạch tuyến cao tốc Việt Trì - Hòa Bình dài 30 km -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


