Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sớm làm rõ việc 4 hãng sữa cùng nhau tăng giá
Hà Nguyễn - 28/02/2014 22:37
 
Bốn hãng sữa lớn ở Việt Nam đã đồng loạt tăng giá. Việc này được cho là có vấn đề và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải sớm làm rõ, có biện pháp xử lý. Các nhà mạng ngụy biện để tăng cước 3G >Sữa tăng giá phi mã đầu năm >Giá tăng phi mã, hãng sữa vô tư thu lợi lớn

Sớm làm rõ việc 4 hãng sữa cùng nhau tăng giá
Việc các hãng sữa đồng loạt tăng giá khiến người tiêu dùng bất bình

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2014 về việc đồng loạt 4 hãng sữa lớn tại thị trường Việt Nam, đồng loạt tăng giá các loại sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo sớm làm rõ việc này, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng đã bày tỏ sự nghi ngờ trước động thái 4 doanh nghiệp sữa lớn là Vinamilk, Mead Johnson Việt Nam, Nestle Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam tăng giá cùng lúc, cùng mức giá.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, có thể có việc các doanh nghiệp bắt tay nhau nâng giá, vi phạm cạnh tranh lành mạnh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Cuối năm ngoái, việc các nhà mạng cùng nhau tăng giá cước 3G cũng đã từng khiến dư luận đặt dấu hỏi nghi ngờ về việc liệu có hay không các "ông lớn" này bắt tay tăng giá. Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu điều tra, làm rõ.

Nay với việc đồng loạt tăng giá sữa, mặt hàng thiết yếu, Chính phủ cũng có những chỉ đạo tương tự.

Tăng cước 3G đứng đầu 10 sự kiện ICT năm 2013
Ngày 30/12, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) chính thức công bố kết quả  bình chọn các sự kiện ICT tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư