
-
Doanh nghiệp thận trọng với thuế quan trong mùa đại hội
-
Những thay đổi quan trọng nhà đầu tư cần biết khi áp dụng KRX
-
Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: Sunshine chỉ tham gia những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi
-
ĐHĐCĐ BIDV: Không có kế hoạch tham gia lập sàn giao dịch tài sản số, để ngỏ kế hoạch lợi nhuận
-
ĐHĐCĐ Saigonres: Lên kế hoạch lãi tham vọng 320 tỷ đồng trong năm 2025 -
“Ém” thông tin trái phiếu, BB Power Holdings bị phạt
Từ tháng 8/2014 đến nay, cổ phiếu Sơn Hà có chu kỳ đi lên khá ổn định, tăng từ mốc khoảng 5.600 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 8 lên mốc trên 9.000 đồng/cổ phiếu hiện tại.
![]() | ||
Trong 2 năm tới, Sơn Hà sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau |
Các cổ đông SHI gặt hái từ giá cổ phiếu tăng, một phần lớn nhờ vào kết quả kinh doanh tăng đột biến của Sơn Hà trong thời gian gần đây. Trong quý III/2014, lợi nhuận thuần của Sơn Hà đạt 13,9 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức lỗ 1,5 tỷ đồng của quý III/2013. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2014, Sơn Hà đạt lợi nhuận thuần 24,2 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 1,27 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Rõ ràng, nếu chớp đúng thời cơ, đầu tư vào cổ phiếu SHI từ tháng 8/2014 đến nay, bất cứ nhà đầu tư khó tính nào cũng rất hài lòng với tỷ suất lợi nhuận cao hơn 60%. Đây là một tỷ suất lợi nhuận không dễ có được, bởi lẽ, từ đầu tháng 8 đến nay là giai đoạn thị trường chứng khoán đi xuống. Vào đầu tháng 8/2014, Chỉ số VN-Index còn ở mốc khoảng 600 điểm, thì nay chỉ còn 570 điểm.
Đến thời điểm này, điều các nhà đầu tư quan tâm là, liệu đà đi lên của cổ phiếu SHI có còn tiếp tục hay không?
Thực tế, kết quả kinh doanh khả quan từ đầu năm đến nay của Sơn Hà đã được phản ảnh vào nhịp tăng giá của cổ phiếu SHI thời gian qua. Do đó, việc mặt bằng giá cổ phiếu SHI có thể tiếp tục đi lên hay không phụ thuộc nhiều vào hoạt động của công ty này trong tương lai.
Một trong những động thái đáng quan tâm nhất trong các hoạt động sắp tới của Sơn Hà là chiến dịch phủ sóng thị trường của Công ty cả trên bình diện địa lý lẫn phân khúc khách hàng.
Theo tiết lộ mới đây của lãnh đạo Sơn Hà, thời gian tới, Công ty sẽ tăng số lượng chi nhánh lên con số 100, cao gấp đôi so với hiện nay, nhờ đó, sản phẩm của Sơn Hà sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng. Việc phân phối sản phẩm Sơn Hà thông qua hệ thống các đại lý phân phối cấp 1 trước đây đang được chuyển đổi sang phương thức đưa hàng đến các đại lý thấp hơn, kể cả trực tiếp đến người tiêu dùng và đưa sản phẩm cả đến các vùng sâu, vùng xa hơn.
Trong khi đó, chiến lược phát triển sản phẩm của Sơn Hà cũng có một số điều chỉnh, thay đổi. Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Sơn Hà cho biết, trước đây, Sơn Hà chủ yếu tập trung vào các sản phẩm dành cho đối tượng trung lưu. Tuy nhiên, giờ đây Công ty quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ lẫn sản phẩm cao cấp, bởi cả 2 mảng trên đều có tiềm năng rất lớn, nhưng trước đây hầu như Sơn Hà chưa khai thác. Dự kiến, trong 2 năm tới (2015 - 2016), Sơn Hà sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.
Ngoài ra, đầu tháng 1/2015, Sơn Hà cũng sẽ đưa vào vận hành Nhà máy Sơn Hà Chu Lai nhằm tăng nguồn cung sản phẩm theo chiến lược phủ sóng thị trường. Có tổng vốn đầu tư 115 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 25.000 m2, Nhà máy Sơn Hà Chu Lai do Công ty TNHH một thành viên Quốc tế Sơn Hà Chu Lai (Sơn Hà nắm 100% vốn) làm chủ đầu tư. Công suất của nhà máy là khoảng hơn 67.000 sản phẩm bồn nước/năm và gần 9.000 tấn ống thép inox/năm nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Tuy nhiên, bức tranh tương lai của Sơn Hà không hẳn chỉ toàn màu hồng, mà quá trình cải tổ của doanh nghiệp này cũng đang bộc lộ một số vấn đề trong quản lý tài chính. Chẳng hạn, trong cơ cấu tài chính hiện tại của Sơn Hà, hàng tồn kho khá lớn, trị giá lên tới hơn 600 tỷ đồng. Một số nhà đầu tư e ngại rằng, với giá trị hàng tồn kho như vậy, Công ty sẽ phải gánh một khoản chi phí không nhỏ và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
Ông Sơn thừa nhận, đây là vấn đề nhức nhối đối với lãnh đạo doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong chiến lược phủ sóng thị trường mà Sơn Hà đang theo đuổi, Công ty vẫn phải chấp nhận một lượng hàng tồn kho khá lớn để đảm bảo khả năng sẵn sàng cung ứng cho khách hàng. “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm cách giảm lượng hàng tồn kho trong thời gian tới bằng một số phương thức như xây dựng các kế hoạch bán hàng sát với thực tế hơn…”, ông Sơn nói.
Sơn Hà phát hành 10 triệu cổ phiếu để tái cơ cấu nợ Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI, sàn HOSE) sẽ phát hành 10 triệu cổ phiếu ra công chúng nhằm tái cơ cấu nợ vay. Việc phát hành được thực hiện theo 2 đợt. |
Hiway không run sợ trước bất cứ nhà bán lẻ nào Ông Nguyễn Bảo Lộc, Phó tổng giám đốc điều hành và nội vụ Hiway Supercenter khẳng định với báo chí tại trong buổi họp báo khai trương Hiway Ngọc Khánh ngày 22/11 rằng, với chiến lược kinh doanh linh hoạt của người Việt, Hiway không sợ cạnh tranh bất cứ nhà bán lẻ nào. |
Không mơ thành công chớp nhoáng Từng sôi sục vì những cơ hội chóng vánh, từng chạy theo quan điểm đánh nhanh, thắng nhanh, nhưng giờ đây, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà đang thận trọng từng bước... |
Chí Tín
-
Doanh nghiệp thận trọng với thuế quan trong mùa đại hội
-
Những thay đổi quan trọng nhà đầu tư cần biết khi áp dụng KRX
-
Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: Sunshine chỉ tham gia những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi
-
ĐHĐCĐ BIDV: Không có kế hoạch tham gia lập sàn giao dịch tài sản số, để ngỏ kế hoạch lợi nhuận
-
Trái chiều bức tranh lợi nhuận công ty chứng khoán -
ĐHĐCĐ Saigonres: Lên kế hoạch lãi tham vọng 320 tỷ đồng trong năm 2025 -
“Ém” thông tin trái phiếu, BB Power Holdings bị phạt -
Cổ phiếu nhà Vingroup kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm, khối ngoại gom ròng 580 tỷ đồng -
Chốt ngày chính thức vận hành hệ thống KRX vào 5/5/2025 -
ĐHĐCĐ Land Saigon: Doanh thu 172,36 tỷ đồng và sớm triển khai dự án Dragon Hill Premier -
Thị trường IPO tìm cơ hội trong thách thức
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô