
-
Cổ phiếu "vua" dẫn dắt, VN-Index vượt 1.640 điểm sau 10 phiên tăng liên tiếp
-
SHS phát hành 550 tỷ đồng trái phiếu để cơ cấu nợ
-
Chứng khoán Yuanta điều chỉnh giảm kế hoạch margin và doanh thu
-
Chứng khoán sơ cấp tăng nhiệt
-
VN-Index giữ chuỗi 9 phiên tăng bất chấp giằng co mạnh, khối ngoại bán mạnh FPT -
Cổ phiếu ngành chứng khoán chiếm sóng HNX tháng 7
Trước đó, tại thời điểm Sơn Hà chuẩn bị phát hành thêm 10 triệu cổ phần ra công chúng, đại diện Sơn Hà cho biết, việc đàm phán với đối tác ngoại có thể kết thúc vào tháng 9/2014. Nhưng theo thông tin mới nhất từ ông Sơn, khả năng trong tháng 9 chưa thể đi đến “chung kết” cho thương vụ này, nên sẽ phải lùi sang tháng 10.
![]() | ||
Tham vọng của Sơn Hà trong 5 năm tới là phát triển thêm 10 siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Chí Cường |
Sơn Hà vốn là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh sản xất, gia công thép không gỉ tại Việt Nam. Công ty nhập khẩu thép không gỉ dạng cuộn, tấm, sau đó cán, hoặc cắt để làm nguyên liệu đầu vào để sản xuất các sản phẩm từ thép như bồn nước inox, chậu rửa inox, ống thép inox, thiết bị nhà bếp…
Tuy nhiên, từ năm 2012, Sơn Hà “tiến quân” sang một lĩnh vực mới là kinh doanh siêu thị, mở màn bằng việc khai trương Siêu thị Hiway Hà Đông vào tháng 7/2012. Hiway có tổng diện tích 12.000 m2, trong đó 5.000 m2 dành cho khu mua sắm siêu thị với hơn 18.000 mặt hàng được bày bán. Tại thời điểm bước chân sang lĩnh vực bán lẻ khi mở siêu thị đầu tiên, đại diện Sơn Hà cho biết, Hiway chú trọng đến nguồn thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn.
Đến cuối năm 2013, Sơn Hà tiếp tục đưa siêu thị thứ hai tại Hà Nội vào hoạt động. Đó là Hiway Ngọc Khánh với diện tích 7.000 m2, bày bán hơn 30.000 mặt hàng.
Bên cạnh khu mua sắm tiện lợi, Hiway còn kết hợp phát triển các khu tổ hợp vui chơi giải trí, như ẩm thực (Hiway Food Court), thời trang (Hiway Fashion), khu vui chơi giải trí (Apolo Games), spa và vườn cổ tích…, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm không gian mua sắm đa dạng, thân thiện và hiện đại.
Tham vọng của Sơn Hà trong 5 năm tới là phát triển thêm 10 siêu thị trên địa bàn Hà Nội, tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi đại siêu thị Hiway trên toàn quốc.
Theo đại diện Công ty Sơn Hà, mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực siêu thị là phát triển thương hiệu Đại siêu thị Hiway thành thương hiệu bán lẻ riêng thông qua chiến lược kinh doanh thu tận gốc, bán tận ngọn, giảm chi phí trung gian.
Cùng với thông tin hé lộ về các động thái bắt tay với đối tác nước ngoài trong lĩnh vực bán lẻ, cổ phiếu Sơn Hà cũng rục rịch tăng giá trong thời gian gần đây.
Cụ thể, nếu đầu tháng 8, cổ phiếu SHI của Sơn Hà chỉ quanh quẩn dưới 6.000 đồng/cổ phiếu, thì nay, giá cổ phiếu này đã vượt lên mức gần 8.000 đồng/cổ phiếu. Mặc dù vậy, vấn đề của cổ phiếu SHI lại là tính thanh khoản, do phần lớn cổ phần đều do các cổ đông lớn nắm giữ, số cổ phần do các nhà đầu tư nhỏ, lẻ nắm giữ rất ít.
Trong giai đoạn từ tháng 8 trở về trước, mỗi phiên giao dịch chỉ có trên dưới 100.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Từ tháng 8 đến nay, thanh khoản của SHI tuy đã được cải thiện (có phiên đạt giao dịch 700.000 - 800.000 cổ phiếu), nhưng sự cải thiện này chưa thực sự ổn định. Sau một số phiên có khối lượng giao dịch tốt, phiên giao dịch ngày 22/9, khối lượng giao dịch của SHI lại có chiều hướng sụt giảm. Đóng cửa phiên đầu tuần, chỉ có hơn 154.000 cổ phiếu được chuyển nhượng.
Chí Tín
-
VN-Index giữ chuỗi 9 phiên tăng bất chấp giằng co mạnh, khối ngoại bán mạnh FPT -
Cổ phiếu ngành chứng khoán chiếm sóng HNX tháng 7 -
Một công ty con của Hoàng Anh Gia Lai vừa huy động 1.000 tỷ đồng qua trái phiếu -
HoSE có thêm 2 bộ chỉ số đầu tư VN50 Growth và VNMITECH -
Góc nhìn TTCK tuần 11-15/8: Dư địa tăng giá của các cổ phiếu vẫn còn -
VN-Index hướng tới mốc 1.800 điểm, kỳ vọng vào dòng vốn ngoại đổ vào -
Khối ngoại mua ròng 298 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 7
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake
-
Tổ hợp tiện ích nâng tầm cuộc sống biệt thự Legacy Hill Resort & Villas
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng