Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 27 tháng 11 năm 2024,
Sơn Hà rút vốn khỏi siêu thị Hiway
Chí Tín - 08/01/2015 14:44
 
Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI, sàn HOSE) dự kiến sẽ thoái vốn tại Công ty Cổ phần Hiway Việt Nam. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
SapoMart khai trương 3 siêu thị tại Hà Nội
Khi doanh nghiệp Việt chấp nhận thua cuộc
Vingroup không mua lại siêu thị Alphanam
Doanh nghiệp bán lẻ nội khổ vì thích phiêu lưu
Hiway Supercenter đóng cửa cả hệ thống, đổi nhận diện thương hiệu

Theo đó, Sơn Hà sẽ thoái toàn bộ số cổ phần còn nắm giữ tại Hiway với mức giá không thấp hơn 10.000đ/cổ phần.

Trước khi thoái vốn Sơn Hà hiện còn nắm giữ 150.000 cổ phần tại CTCP Hiway Việt Nam tương ứng tỷ lệ sở hữu 15%.

Sơn Hà rút vốn khỏi siêu thị Hiway
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho Sơn Hà

Việc thoái vốn tại Hiway theo chủ tịch Lê Vĩnh Sơn nhằm giúp công ty tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là sản xuất các sản phẩm từ thép, inox…

Được biết, Sơn Hà tham gia vào lĩnh vực bán lẻ từ 2011 với việc tham gia góp 75% vốn vào Công ty Cổ phần Hiway Việt Nam với chuỗi siêu thị Hiway tại Hà Nội. Và mới đây, Hiway đã chính thức đổi tên thành Sapomart.

Hiway có 3 chi nhánh tại Hà Đông, Giảng Võ và Tây Hồ. Dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng lên 10 siêu thị trong năm nay, đặt mục tiêu trở thành top5 nhà bán lẻ hàng đầu vào năm 2020.

Về phía Sơn Hà, đại diện công ty này cho biết đang tập trung cho mảng kinh doanh thế mạnh là sản xuất các sản phẩm thép không gỉ.

Hồi cuối tháng 12/2014, công ty này vừa tung ra thị trường sản phẩm Máy lọc nước RO. Dự kiến, trong giai đoạn từ 2015 đến 2016, nông ty này sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.

Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyên Cao Kỳ Duyên chính thức làm đại sứ thương hiệu cho công ty này.

Theo đại diện Sơn Hà, trước đây Sơn Hà chỉ yếu tập trung vào các sản phẩm đánh vào đối tượng trung lưu. Tuy nhiên, giờ đây công ty cũng đang quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ và các sản phẩm cao cấp, cả 2 mảng trên đều là các mảng thị trường có tiềm năng rất lớn, nhưng trước đây hầu như Sơn Hà chưa khai thác được nhiều.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư