
-
Cổ phiếu "vua" dẫn dắt, VN-Index vượt 1.640 điểm sau 10 phiên tăng liên tiếp
-
SHS phát hành 550 tỷ đồng trái phiếu để cơ cấu nợ
-
Chứng khoán Yuanta điều chỉnh giảm kế hoạch margin và doanh thu
-
Chứng khoán sơ cấp tăng nhiệt
-
VN-Index giữ chuỗi 9 phiên tăng bất chấp giằng co mạnh, khối ngoại bán mạnh FPT -
Cổ phiếu ngành chứng khoán chiếm sóng HNX tháng 7
Trả lời câu hỏi liên quan đến các đối tác nước ngoài đang đàm phán với Sơn Hà trong chuỗi siêu thị Hiway, ông Đàm Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Sơn Hà cho biết, đây đều là các nhà bán lẻ lớn trên thế giới.
![]() | ||
Buổi Roadshow giới thiệu phát hành 10 triệu cổ phiếu SHI vừa diễn ra tại Hà Nội |
Sơn Hà hiện có vốn điều lệ 267 tỷ đồng. Trong các năm vừa qua, lợi nhuận từ 2012 đến 2014 lần lượt là 36,3 tỷ đồng, 27,76 tỷ đồng và 29,2 tỷ đồng.
Sơn Hà tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà, doanh nghiệp được thành lập từ năm 1998.
Công ty chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần từ 2007 và niêm yết từ năm 2009.
Định hướng của công ty này làm đầu tư chuyên sâu vào công nghệ sản xuất thép không gỉ và đầu tư sang các lĩnh vực trọng điểm khác như bán lẻ với hệ thống siêu thị Hiway Supercenter; bất động sản và các dự án về môi trường.
Công ty chủ yếu nhập khẩu thép không gỉ dạng cuộn, tấm, sau đó cán hoặc cắt để làm nguyên liệu đầu vào sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ như bồn nước Inox, chậu rửa Inox, ống thép Inox; thiết bị nhà bếp; Thái Dương Năng.
Các sản phẩm này được bán cho người sử dụng cuối cùng hoặc bán cho các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm này phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh của họ. Sản phẩm của Công ty được phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua hơn 500 nhà phân phối cấp 1 và 5000 nhà phân phối cấp 2, hoặc xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài.
Hiện thị trường các sản phẩm gia dụng của Công ty hoàn toàn là trong nước, mà chủ yếu là các tỉnh thành miền Bắc (chiếm 64,2% tổng doanh thu), trong khi thị trường các sản phẩm công nghiệp gần như hoàn toàn ở nước ngoài (chiếm 19,4% tổng doanh thu). Thế mạnh của Sơn Hà là đã xây dựng được một hệ thống bán hàng và đại lý phân phối trên toàn quốc.
Thị phần của sản phẩm Bồn nước Inox Sơn Hà: chiếm khoảng 65% thị trường miền Bắc và 35% thị phần cả nước.
Dự kiến trong giai đoạn tới, Công ty sẽ tập trung tăng cường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nông thôn, nơi đời sống người dân đang ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, nhu cầu về bồn chứa nước Inox từ các dự án lớn của chính phủ xây dựng chương trình nước sạch nông thôn cũng sẽ là cơ hội tốt để Công ty phát triển tại thị trường này.
Chí Tín
-
VN-Index giữ chuỗi 9 phiên tăng bất chấp giằng co mạnh, khối ngoại bán mạnh FPT -
Cổ phiếu ngành chứng khoán chiếm sóng HNX tháng 7 -
Một công ty con của Hoàng Anh Gia Lai vừa huy động 1.000 tỷ đồng qua trái phiếu -
HoSE có thêm 2 bộ chỉ số đầu tư VN50 Growth và VNMITECH -
Góc nhìn TTCK tuần 11-15/8: Dư địa tăng giá của các cổ phiếu vẫn còn -
VN-Index hướng tới mốc 1.800 điểm, kỳ vọng vào dòng vốn ngoại đổ vào -
Khối ngoại mua ròng 298 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong tháng 7
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á