
-
Tăng cường sức mạnh nội khối, doanh nghiệp tìm đường gỡ rào cản phi thuế quan
-
“Việt Nam là hình mẫu trong khu vực ASEAN về cải cách phi thuế quan”
-
Chính sách tài khóa năm 2025: Tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế
-
Thị trường chứng khoán biến động: Giữ tiền, bắt đáy hay chờ thời?
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6
Trả lời câu hỏi liên quan đến các đối tác nước ngoài đang đàm phán với Sơn Hà trong chuỗi siêu thị Hiway, ông Đàm Quang Hùng, Phó Tổng giám đốc Sơn Hà cho biết, đây đều là các nhà bán lẻ lớn trên thế giới.
![]() | ||
Buổi Roadshow giới thiệu phát hành 10 triệu cổ phiếu SHI vừa diễn ra tại Hà Nội |
Sơn Hà hiện có vốn điều lệ 267 tỷ đồng. Trong các năm vừa qua, lợi nhuận từ 2012 đến 2014 lần lượt là 36,3 tỷ đồng, 27,76 tỷ đồng và 29,2 tỷ đồng.
Sơn Hà tiền thân là Công ty TNHH Cơ Kim khí Sơn Hà, doanh nghiệp được thành lập từ năm 1998.
Công ty chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần từ 2007 và niêm yết từ năm 2009.
Định hướng của công ty này làm đầu tư chuyên sâu vào công nghệ sản xuất thép không gỉ và đầu tư sang các lĩnh vực trọng điểm khác như bán lẻ với hệ thống siêu thị Hiway Supercenter; bất động sản và các dự án về môi trường.
Công ty chủ yếu nhập khẩu thép không gỉ dạng cuộn, tấm, sau đó cán hoặc cắt để làm nguyên liệu đầu vào sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ như bồn nước Inox, chậu rửa Inox, ống thép Inox; thiết bị nhà bếp; Thái Dương Năng.
Các sản phẩm này được bán cho người sử dụng cuối cùng hoặc bán cho các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm này phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh của họ. Sản phẩm của Công ty được phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua hơn 500 nhà phân phối cấp 1 và 5000 nhà phân phối cấp 2, hoặc xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài.
Hiện thị trường các sản phẩm gia dụng của Công ty hoàn toàn là trong nước, mà chủ yếu là các tỉnh thành miền Bắc (chiếm 64,2% tổng doanh thu), trong khi thị trường các sản phẩm công nghiệp gần như hoàn toàn ở nước ngoài (chiếm 19,4% tổng doanh thu). Thế mạnh của Sơn Hà là đã xây dựng được một hệ thống bán hàng và đại lý phân phối trên toàn quốc.
Thị phần của sản phẩm Bồn nước Inox Sơn Hà: chiếm khoảng 65% thị trường miền Bắc và 35% thị phần cả nước.
Dự kiến trong giai đoạn tới, Công ty sẽ tập trung tăng cường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nông thôn, nơi đời sống người dân đang ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, nhu cầu về bồn chứa nước Inox từ các dự án lớn của chính phủ xây dựng chương trình nước sạch nông thôn cũng sẽ là cơ hội tốt để Công ty phát triển tại thị trường này.
Chí Tín
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6 -
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng -
Chất xúc tác cho cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ vượt đỉnh năm 2025 -
Lộ diện phương án IPO: TCBS muốn chào bán ra công chúng hơn 230 triệu cổ phiếu -
Một công ty chứng khoán bị phạt đến 745 triệu đồng, đình chỉ môi giới 2 tháng -
Thanh khoản vượt tỷ đô, sắc xanh áp đảo đưa VN-Index lên 1.367 điểm
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank