
-
Báo Đầu tư: Chung tay kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch và bền vững
-
Xây dựng các Nghị định cho doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực đặc thù
-
Ủy ban châu Âu lại đề xuất chưa áp dụng Quy định về chống phá rừng
-
Doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đề xuất dự án năng lượng tại Gia Lai
-
Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường hợp tác, mở rộng kênh tiêu thụ -
Cần Thơ: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản thực phẩm công nghệ tiên tiến vốn hơn 666 tỷ đồng
![]() | ||
Trong mọi hoàn cảnh, người chèo lái doanh nghiệp luôn phải hướng lên phía trước |
Điều quan trọng là, khi khó khăn, phải tỉnh táo để tìm hướng đi thích hợp và biến thách thức thành cơ hội. Dưới đây là 10 việc bạn cần làm khi hoạt động kinh doanh bị trì trệ.
1. Dự liệu thị trường chính xác hơn
Số liệu thống kê cho thấy rằng, các chủ doanh nghiệp mới lập nghiệp thường dành 40 - 60% thời gian cho hoạt động marketing hoặc các hoạt động liên quan. Đối với những doanh nhân có tầm nhìn, lúc kinh doanh đình trệ luôn là thời gian tốt để vạch ra và thực hiện những sáng kiến marketing mới, nhằm thúc đẩy kinh doanh một cách sáng tạo và hiệu quả.
2. Nghỉ ngơi
Sau bộn bề công việc với nhiều toan tính, bạn cũng cần dành thời gian để nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo cho đầu óc luôn được tỉnh táo, minh mẫn. Hãy dành thời gian để ngủ, đọc vài cuốn sách hay hoặc vui chơi giải trí. Đôi khi, những lúc nghỉ ngơi lại giúp bạn nảy ra những ý tưởng sáng tạo đem lại lợi nhuận.
3. Tiến lên phía trước
Khi kinh doanh đình trệ, bạn có thể tính đến những kế hoạch ngắn hạn hơn, như kế hoạch theo tuần hoặc theo tháng. Việc đó có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn để vượt qua những thời điểm khó khăn.
4. Đầu tư hơn cho công tác đào tạo
Khi kinh doanh đình trệ, nên nghĩ đến việc nâng cao kiến thức và những kỹ năng của mình. Hãy tham gia các lớp học phù hợp để học hỏi thêm trong những lĩnh vực liên quan. Dựa vào những kiến thức mới, bạn có thể tạo ra thêm những sản phẩm hoặc dịch vụ mới, qua đó thu hút nhiều khách hàng hơn.
5. Không sao lãng khách hàng cũ/khách hàng hiện tại
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ tập trung quá nhiều cho việc tìm kiếm khách hàng mới, trong khi xem nhẹ việc duy trì khách hàng cũ. Khi kinh doanh đình trệ là thời gian tốt để củng cố quan hệ với và thăm dò nhu cầu của các khách hàng cũ. Thật tế, sẽ dễ dàng hơn khi bán hàng hóa cho người đã từng mua hàng hóa của mình trước đó, bởi chất lượng hàng hóa, dịch vụ đã được kiểm chứng. Chính vậy, không được sao lãng nhóm khách hàng đáng quý này.
6. Khuyến mãi hàng mẫu để khách hàng thử dùng
Khi kinh doanh đình trệ, để thu hút thêm các khách hàng tiềm năng mới, bạn cần nghĩ ngay đến việc triển khai chương trình khuyến mãi hàng mẫu, hàng dùng thử, tổ chức các cuộc thảo luận,… để thu hút và lôi kéo khách hàng.
7. Lập kế hoạch
Dành thời gian để đánh giá tiến độ thực hiện công việc so với mục tiêu đề ra để từ đó có những điều chỉnh cần thiết. Hãy sử dụng “thời gian đình trệ” để lập kế hoạch thực hiện những dự án mới hoặc mở rộng kinh doanh.
8. Tăng cường các mối quan hệ đã có
Đây là dịp để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè và khách hàng thân thiết. Những mối quan hệ gần gũi này nhiều khi trợ giúp bạn rất nhiều trong công việc kinh doanh.
9. Giao du/hòa nhập hơn để tạo ra những mối quan hệ mới
Hãy dành “thời gian đình trệ” để tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau, qua đó có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, có dịp để đưa ra những chào hàng, đồng thời có thể giúp họ tiếp cận những nguồn hàng phù hợp.
10. Nâng cấp thiết bị, cải thiện quy trình
Khi hoạt động đình trệ, bạn cũng nên tranh thủ thời gian để nâng cấp thiết bị, cải thiện quy trình làm việc nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Lan Chi
-
Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường hợp tác, mở rộng kênh tiêu thụ -
Cần Thơ: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản thực phẩm công nghệ tiên tiến vốn hơn 666 tỷ đồng -
M-Flex và cơ hội sở hữu nguồn vốn siêu tốc dành cho doanh nghiệp -
Đơn hàng gạch kỹ thuật của Viglacera sẽ cập cảng Mỹ vào tháng 11/2025 -
Hợp tác G-Group - S-Tec System Vina mở ra thị trường an ninh thông minh hàng trăm triệu USD tại Việt Nam -
Đà Nẵng: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 5,9 tỷ USD -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025
-
Heposal - Gần một thập kỷ hỗ trợ người mắc bệnh gan cấp và mạn tính