Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Southgate từ chức HLV tuyển Anh sau thất bại tại chung kết Euro 2024
Linh Dương - 16/07/2024 18:34
 
Chỉ một ngày sau khi tuyển Anh để tuột chức vô địch Euro 2024 ngay trên chấm luân lưu, HLV Gareth Southgate đã quyết định từ chức, chấm dứt sự nghiệp dẫn dắt Tam Sư kéo dài 8 năm.
Quyết định từ chức của Southgate khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Anh bất ngờ và tiếc nuối. 

Chia sẻ về quyết định của mình, nhà cầm quân 53 tuổi chia sẻ: “Là người Anh đầy kiêu hãnh, tôi tự hào khi được thi đấu và sau đó, dẫn dắt đội tuyển Anh. Đó là niềm vinh dự của cả cuộc đời tôi và có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã cống hiến hết mình cho công việc này”. “Nhưng đã đến lúc phải thay đổi và mở ra một chương mới. Trận chung kết vào Chủ Nhật tại Berlin với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách là HLV đội tuyển Anh”.

Trong 8 năm dẫn dắt tuyển Anh, Southgate đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Ông giúp Tam Sư lọt vào bán kết World Cup 2018, tứ kết World Cup 2022 và hai trận chung kết EURO liên tiếp.

Tính tổng cộng, ông dẫn dắt đội tuyển Anh 102 trận, thắng 61 trận, hòa 24 trận và thua 17 trận.

Mặc dù không thể giành chức vô địch, những thành tích này đã khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Anh dưới thời Southgate. Ông đã xây dựng được một đội hình trẻ, tài năng với sự kết hợp ăn ý giữa các cầu thủ.

Quyết định từ chức của Southgate khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Anh bất ngờ và tiếc nuối. Người hâm mộ Anh tin rằng, với những nền móng vững chắc mà Southgate để lại, bóng đá xứ sở sương mù sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái được nhiều thành công lớn trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư