Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Starbucks chính thức bán cà phê Đà Lạt tại chuỗi cửa hàng ở Việt Nam
Anh Hoa - 29/12/2015 09:38
 
Sau vài tháng ra mắt tại một số cửa hàng chọn lọc ở Mỹ và vài nước khác, Starbucks chính thức bán sản phẩm cà phê có xuất xứ từ Đà Lạt tại Việt Nam kể từ ngày 4/1/2016
Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt trở thành sản phẩm cà phê từ Việt Nam lần đầu tiên có tại công ty
Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt trở thành sản phẩm cà phê từ Việt Nam lần đầu tiên có tại công ty

Starbucks Việt Nam ra mắt sản phẩm Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt. Đây chính là sản phẩm cà phê từ Đà Lạt mà Starbucks thu mua. 

Loại cà phê này có hương vị rất ngon với vị chua nhẹ, vị hạt cây Kola, kẹo bơ cứng và vanilla. Cà phê Vietnam Dalat có thể đươc pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew).

Lần đầu tiên trong lịch sử, cà phê Việt Nam được đưa vào sử dụng trong chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng khắp thế giới Starbucks. Mặc dù Việt Nam vẫn luôn là nước đứng đầu trên thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta, nhưng việc Starbucks chọn sử dụng loại cà phê Arabica Đà Lạt cho thấy hãng này đã có sự nghiên cứu chọn lọc và đánh giá cao hương vị cao nguyên này.

“Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt làm rạng danh truyền thống và di sản cà phê giàu có của Việt Nam, cũng như các hộ nông dân tại địa phương, những người đã đưa cà phê thượng hạng Arabica ra thị trường toàn cầu”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho hay.

Bao bì của Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được lấy cảm hứng từ khoảng cách gần gũi giữa những nông trại và thành phố Đà Lạt. Kiến trúc theo trường phái French Art Deco của thành phố được phản ánh thông qua những hình dạng hình học đậm nét của mẫu thiết kế. Hoa văn vàng đại diện cho lớp sương mù luôn che phủ thành phố và những cánh rừng thông bao quanh.

Starbucks Reserve® Việt Nam Đà Lạt được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015 tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và vài nước khác. Tại Việt Nam, loại cà phê này bắt đầu phục vụ khách hàng tại các cửa hàng starbucks ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 4/1/2016. Nhân sự kiện này, Starbucks sẽ mời tất cả khách hàng đến cửa hàng một ly cà phê Việt Nam Đà Lạt từ 7h – 10h.

Ra đời vào năm 1971, trải qua hơn 4 thập kỷ, hãng cà phê Mỹ đã có tổng cộng 21.536 cửa hàng trên 65 quốc gia, trong đó hơn 1 nửa nằm tại đất mẹ Hoa Kỳ, 1.716 cửa hàng tại Trung Quốc, 1.330 trên đất hàng xóm Canada, 1.079 cửa hàng ở Nhật và 808 tại Anh. Năm 2013, Starbucks lần đầu tiên tấn công Việt Nam, đưa nhãn hiệu nổi tiếng này đến với giới trẻ Việt.




Thương hiệu Việt làm gì để tạo được đình đám như Coca-Cola, Starbucks
Tạo sự hứng khởi, kết nối con người, sống lạc quan và chia sẻ hạnh phúc đang trở thành bản sắc cốt lõi không thay đổi đối với chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư