
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Công ty công nghệ nông nghiệp FoodMap đã huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây để sẵn sàng cho việc mở rộng sang các thị trường mới, thông tin từ Nikkei Asia cho biết.
Vòng này có sự tham gia của các nhà đầu tư từng rót vốn vào FoodMap trước đó là Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners. Ngoài ra, một công ty Singapore cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới.
FoodMap là nền tảng thương mại điện tử, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất nông sản với khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp. Website FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng.
Kể từ khi thành lập, FoodMap đã gọi thành công vòng tiền hạt giống từ Wavemaker Partners trị giá 500.000 USD vào năm 2020. Sau đó, đầu năm 2022, startup tiếp tục huy động được 3 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, do Vulpes Ventures và Beenext cùng dẫn dắt.
"Sử dụng công nghệ, FoodMap đã tạo ra nhiều ứng dụng và giải pháp để cải thiện từng mắt xích trong chuỗi cung ứng như thu mua nông sản và quy trình vận hành, giúp đưa công ty đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, FoodMap đã tạo ra hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ của riêng mình, Dtrack, chủ yếu phục vụ khách hàng B2B", nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ.
![]() |
Nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng. |
Với vòng vốn mới này, nhà sáng lập tiết lộ sẽ sẽ tập trung vào xuất khẩu, trong đó Trung Quốc và New Zealand được xác định là các thị trường mục tiêu.
Được biết trước khi bắt đầu khởi nghiệp với FoodMap, Phạm Ngọc Anh Tùng từng giữ vị trí Giám đốc Nông trại trà và cà phê Cầu Đất Farm, thuộc sở hữu của Seedcom. Trong 3 năm ở Cầu Đất Farm, Tùng có cơ hội làm việc với các doanh nghiệp đầu ngành trong chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản, giúp anh hiểu sâu hơn các nghiệp vụ cần thiết để hình thành một hệ thống quản trị tổng thể.
Với niềm đam mê mạnh mẽ với nông nghiệp và sự đồng cảm với những khó khăn mà người nông dân gặp phải, anh quyết định khởi nghiệp với FoodMap để giải quyết những vấn đề nhức nhối nhất của người nông dân đó là đầu ra cho sản phẩm và gia tăng thu nhập. Sau khi rời khỏi Seedcom, Tùng dành một năm tư vấn cho các công ty nông nghiệp trong và ngoài nước để hiểu rõ hơn nhu cầu thị trường và tháng 12/2018, UFO được thành lập.
Giữa đại dịch, FoodMap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến và đã sớm hợp tác với sàn Tiki và Lazada từ tháng 4/2020. Gần đây, FoodMap tiếp tục hợp tác với Shopee, Lazada để giới thiệu dự án Tôn vinh nông sản Việt, hỗ trợ người trồng trong việc tạo ra các doanh nghiệp lâu dài, nâng cao giá trị thương hiệu và hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế khu vực.
Từ khi thành lập đến nay, nền tảng FoodMap đã phục vụ 100.000 khách hàng cả cá nhân và doanh nghiệp.
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower