Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Sự kiện “Đón mùa Cherry Canada” đưa trái cây hảo hạng tới người tiêu dùng Việt
Như Loan - 14/08/2023 15:47
 
Ngày 8/8/2023, Sự kiện “Đón mùa Cherry Canada” đã được Chính phủ Canada phối hợp với công ty TNHH Hoa Quả Thủy Anh Fruits tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá thực phẩm Canada tới người tiêu dùng Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Đại sứ và Tham tán thương mại Canada tới tham dự sự kiện Đón mùa Cherry Canada

Sự kiện “Đón mùa Cherry Canada” chứng kiến sự góp mặt của Đại sứ Canada tại Việt Nam - ông Shawn Steil, Đại Sứ thực phẩm Canada tại Việt Nam – đầu bếp Hungazit (Nguyễn Mạnh Hùng) cùng Công ty TNHH Hoa quả Thủy Anh vào chiều ngày 8/8/2023.

Là một trong những loại trái cây hảo hạng được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ năm 2015, cherry (trái anh đào) Canada luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng tiêu thụ và luôn xuất hiện trong các giỏ hàng của người tiêu dùng Việt nhờ chất lượng hảo hạng và tươi ngon.

Phát biểu tại sự kiện, ông Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam cho biết: “Canada tự hào là một trong những quốc gia xuất khẩu cherry tươi ngon và chất lượng hàng đầu thế giới. Canada đã xuất khẩu cherry sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh và các nước châu Âu. Cụ thể, giá trị xuất khẩu cherry của Canada tiếp tục tăng mỗi năm, đạt 78 triệu đô la Canada vào năm 2022. Trong những năm gần đây, Canada tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu loại trái cây tươi ngon này sang thị trường Việt Nam nhờ có nhiều lợi thế trong hợp tác thúc đẩy thương mại song phương, nhất là từ sau khi hai nước ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào năm 2018”.

Sự kiện “Đón mùa Cherry Canada” là sự kiện được Chính phủ Canada hợp tác cùng Công ty TNHH Hoa Quả Thủy Anh phối hợp tổ chức nằm trong chiến dịch “Canada - Cá Là Đã!” năm 2023 của Chính phủ Canada, nhằm quảng bá về những giá trị bền vững, đa dạng và chất lượng cao của thực phẩm Canada tới người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Đỗ Thị Thuỷ, Giám đốc điều hành Công ty Thủy Anh Fruits cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội được trao tận tay những trái cherry tươi ngon từ thung lũng Okanagan trứ danh của Canada tới người tiêu dùng Việt Nam trong mùa cherry Canada nhằm giới thiệu chất lượng và hương vị tuyệt vời của cherry Canada. Mặc dù vụ mùa của cherry tại Canada diễn ra khá ngắn, từ khoảng tháng 7 đến đầu tháng 9 hàng năm, chúng tôi hy vọng có thể kịp mang đến cho người tiêu dùng những trái cherry chất lượng nhất tại hệ thống cửa hàng của Thủy Anh Fruits. Đặc biệt hơn, năm nay Thuỷ Anh Fruits cho ra mắt hộp quà dành cho khách hàng mua cherry Canada, hứa hẹn là món quà sang trọng, cao cấp cho các dịp đặc biệt”.

Sản phẩm & hộp quà Cherry Canada được bày bán tại Thuỷ Anh Fruits

Cherry (trái anh đào) có một lịch sử lâu đời và phong phú ở Canada, có từ cuối những năm 1800 khi những cây anh đào lần đầu tiên được trồng ở Thung lũng Okanagan (nguồn:link). Ngày nay, 95% cherry của Canada được trồng ở British Columbia với hơn 400 người trồng cherry sản xuất hơn 20.000 tấn mỗi năm.

Thung lũng Okanagan, Similkameen và Creston nổi tiếng là nơi sản xuất các loại cherry ngon nhất thế giới nhờ điều kiện trồng trọt lý tưởng, bao gồm sự kết hợp hoàn hảo của mùa hè ngập nắng với ngày ấm áp và đêm mát mẻ, đất đai màu mỡ và hệ thống tưới tiêu dồi dào. Sự biến đổi nhiệt độ ngày đêm này kéo dài mùa sinh trưởng, cho trái ở trên cây lâu hơn tạo nên những trái to, giòn, ngon nổi tiếng của Canada.

Ngoài hương vị tuyệt vời, cherry còn chứa những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bao gồm các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có đặc tính chống viêm và melatonin có tác dụng kỳ diệu trong việc chống lại căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. Cherry cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giàu chất xơ, ít chất béo (kể cả chất béo bão hòa) và natri, đồng thời hoàn toàn không chứa cholesterol.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư