
-
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace
-
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp
-
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà
![]() |
Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 người mất tích khỏi radar từ ngày 8/3, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Nó được cho là đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, dù giới chức chưa thu hồi được bất cứ mảnh vỡ nào. Ảnh: Auckland Photo News |
Nghiên cứu của Đại học Tây Australia xác định điểm va chạm và chuyển động của mảnh vỡ máy bay dựa trên dữ liệu về khí tượng học và dòng hải lưu cùng phân tích về những tín hiệu "ping" của công ty Inmarsat.
Giáo sư Charitha Pattiaratchi, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết các mảnh vỡ bị dồn vào những xoáy nước và sẽ tập trung vào một khu vực. "Họ có thể tìm thấy chúng, đó có thể là những mảnh cánh", Daily Telegraph dẫn lời ông nói.
"Những phát hiện hoàn toàn trùng khớp. Mảnh vỡ bị kẹt trong khu vực đó, cách điểm có thể rơi khoảng 400 km. Tùy vào thời tiết, chúng tôi biết mảnh vỡ sẽ đi tới đâu cho tới cuối tháng này", vị giáo sư thuộc viện hải dương của trường đại học nói thêm.
Ông cũng cho biết việc không tìm thấy những vật thể nổi từ bên trong máy bay nghĩa là cabin có thể vẫn còn nguyên khi chìm xuống biển. Điều này sẽ làm tăng khả năng hộp đen vẫn tồn tại mà không bị phá hủy nghiêm trọng.
"Tôi nghĩ rằng theo cách máy bay rơi, rất nhiều thứ sẽ không bị ảnh hưởng trong máy bay", giáo sư Pattiaratchi cho biết. "Nếu máy bay vỡ tan, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều mảnh trôi nổi. Chúng ta có thể sẽ nhìn thấy những vật thể nhỏ hơn như áo phao, ghế ngồi, những thứ thường sẽ nổi".
Những hình ảnh vệ tinh mới của Thái Lan cho thấy 300 vật thể trôi nổi dài từ 2-15 m, cách thành phố Perth, Australia khoảng 2.700 km ở phía nam Ấn Độ Dương, và trước đó, các vệ tinh Pháp và Trung Quốc cũng từng phát hiện nhiều mảnh vỡ.
Chi tiết về nghi vấn phi công MH370 hành động tự sát Tờ Telegraph của Anh dẫn lời một điều tra viên từ chối tiết lộ danh tính cho biết đội điều tra không thấy có lỗi kỹ thuật hoặc xảy ra cháy khiến máy bay hoạt động bất thường, khi nó bay chệch hướng trong im lặng suốt 7 giờ đồng hồ rồi lao xuống biển. |
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm của các tàu và máy bay tại hiện trường vẫn chưa tiếp cận hoặc thu vớt được bất cứ mảnh vỡ máy bay Boeing 777 nào. Điều này khiến một số thành viên gia đình của 239 hành khách và tổ bay vẫn bám víu vào hy vọng họ còn sống.
Cuộc tìm kiếm của 11 máy bay hôm qua bị cắt ngắn do giông bão và gió mạnh, nhưng 7 con tàu vẫn tiếp tục lùng sục trong khu vực. Điều kiện thời tiết xấu có thể còn cản trở hoạt động tìm kiếm trong thời gian tới.
Trọng Giáp (Vnexpress)
-
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney" -
Tái xét xử sơ thẩm vụ bán trộm biệt thự nhà phố dự án Khu dân cư Sông Đà -
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 4: Đại án vẫn chưa dừng lại -
Thu hồi quyết định thi hành án của 188 trái chủ Vạn Thịnh Phát -
Hà Nội: Khẩn trương xử lý sự cố lún, nứt đê hữu Cầu và đê hữu Hồng -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất giải thể Trường Quốc tế Mỹ
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt