-
TP.HCM: Quyết liệt xử lý doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không khai thuế -
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới
![]() |
| Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 người mất tích khỏi radar từ ngày 8/3, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Nó được cho là đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, dù giới chức chưa thu hồi được bất cứ mảnh vỡ nào. Ảnh: Auckland Photo News |
Nghiên cứu của Đại học Tây Australia xác định điểm va chạm và chuyển động của mảnh vỡ máy bay dựa trên dữ liệu về khí tượng học và dòng hải lưu cùng phân tích về những tín hiệu "ping" của công ty Inmarsat.
Giáo sư Charitha Pattiaratchi, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết các mảnh vỡ bị dồn vào những xoáy nước và sẽ tập trung vào một khu vực. "Họ có thể tìm thấy chúng, đó có thể là những mảnh cánh", Daily Telegraph dẫn lời ông nói.
"Những phát hiện hoàn toàn trùng khớp. Mảnh vỡ bị kẹt trong khu vực đó, cách điểm có thể rơi khoảng 400 km. Tùy vào thời tiết, chúng tôi biết mảnh vỡ sẽ đi tới đâu cho tới cuối tháng này", vị giáo sư thuộc viện hải dương của trường đại học nói thêm.
Ông cũng cho biết việc không tìm thấy những vật thể nổi từ bên trong máy bay nghĩa là cabin có thể vẫn còn nguyên khi chìm xuống biển. Điều này sẽ làm tăng khả năng hộp đen vẫn tồn tại mà không bị phá hủy nghiêm trọng.
"Tôi nghĩ rằng theo cách máy bay rơi, rất nhiều thứ sẽ không bị ảnh hưởng trong máy bay", giáo sư Pattiaratchi cho biết. "Nếu máy bay vỡ tan, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều mảnh trôi nổi. Chúng ta có thể sẽ nhìn thấy những vật thể nhỏ hơn như áo phao, ghế ngồi, những thứ thường sẽ nổi".
Những hình ảnh vệ tinh mới của Thái Lan cho thấy 300 vật thể trôi nổi dài từ 2-15 m, cách thành phố Perth, Australia khoảng 2.700 km ở phía nam Ấn Độ Dương, và trước đó, các vệ tinh Pháp và Trung Quốc cũng từng phát hiện nhiều mảnh vỡ.
| Chi tiết về nghi vấn phi công MH370 hành động tự sát Tờ Telegraph của Anh dẫn lời một điều tra viên từ chối tiết lộ danh tính cho biết đội điều tra không thấy có lỗi kỹ thuật hoặc xảy ra cháy khiến máy bay hoạt động bất thường, khi nó bay chệch hướng trong im lặng suốt 7 giờ đồng hồ rồi lao xuống biển. |
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm của các tàu và máy bay tại hiện trường vẫn chưa tiếp cận hoặc thu vớt được bất cứ mảnh vỡ máy bay Boeing 777 nào. Điều này khiến một số thành viên gia đình của 239 hành khách và tổ bay vẫn bám víu vào hy vọng họ còn sống.
Cuộc tìm kiếm của 11 máy bay hôm qua bị cắt ngắn do giông bão và gió mạnh, nhưng 7 con tàu vẫn tiếp tục lùng sục trong khu vực. Điều kiện thời tiết xấu có thể còn cản trở hoạt động tìm kiếm trong thời gian tới.
Trọng Giáp (Vnexpress)
-
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development


