
-
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng
-
VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 - Kết nối nội thành với Đông Anh
-
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025
-
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng -
Đón xu hướng nhập tỉnh, nhà ở ngoại ô, Yamaha tung xe tay ga phân khối lớn
Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Hiện nay, MIV đang nhập khẩu và phân phối xe Subaru Forester thế hệ thứ 5 được lắp ráp theo hình thức CKD tại nhà máy TCSAT - Nhà máy của Liên doanh giữa Tập đoàn Tan Chong quốc tế (TCIL) và Tập đoàn Subaru Nhật Bản) từ tháng 7/2019. Các mẫu xe khác là Subaru Outback, Subaru BRZ và Subaru WRX được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản gồm.
Tuy nhiên TCIL cùng với Tập đoàn Subaru Nhật Bản đã vừa quyết định kế hoạch chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh hiện tại, bằng việc giảm dần cho đến khi ngừng hẳn hoạt động lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan vì hiện tại không còn phù hợp cho định hướng phát triển dài hạn.
![]() |
Từ năm 2025, Subaru Forester sẽ chính thức nhập khẩu từ Nhật Bản thay vì từ Thái Lan như hiện nay. |
Từ năm 2025 trở đi, các thị trường đang phân phối sản phẩm xe lắp ráp tại Thái Lan: gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Campuchia sẽ chuyển sang mô hình kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Việc chuyển đổi này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến nguồn cung cho xe Subaru Forester hiện MIV đang phân phối tại thị trường Việt Nam.
Các đại lý ủy quyền của Subaru tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh xe Forester được lắp ráp và nhập khẩu từ Thái Lan cho đến khi mẫu xe Forester hoàn toàn mới nhập khẩu từ Nhật Bản chính thức được ra mắt.
Việc chuyển dịch mô hình kinh doanh này cũng được MIV cho rằng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho Subaru tại thị trường Việt Nam khi có thể giới thiệu các sản phẩm mới chỉ từ 3-4 tháng kể từ khi ra mắt ban đầu tại Nhật Bản.
MIV cũng cam kết các khách hàng Việt Nam sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ tương đồng cho dịch vụ hậu mãi và cung ứng phụ tùng dành cho mọi mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản.

-
VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 - Kết nối nội thành với Đông Anh -
McLaren tung 750S Le Mans kỷ niệm 30 năm chiến thắng giải đua Le Mans -
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025 -
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng -
Đón xu hướng nhập tỉnh, nhà ở ngoại ô, Yamaha tung xe tay ga phân khối lớn -
Tháng 5, Toyota bán được 5.831 xe -
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ