
-
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 -
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Hiện nay, MIV đang nhập khẩu và phân phối xe Subaru Forester thế hệ thứ 5 được lắp ráp theo hình thức CKD tại nhà máy TCSAT - Nhà máy của Liên doanh giữa Tập đoàn Tan Chong quốc tế (TCIL) và Tập đoàn Subaru Nhật Bản) từ tháng 7/2019. Các mẫu xe khác là Subaru Outback, Subaru BRZ và Subaru WRX được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản gồm.
Tuy nhiên TCIL cùng với Tập đoàn Subaru Nhật Bản đã vừa quyết định kế hoạch chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh hiện tại, bằng việc giảm dần cho đến khi ngừng hẳn hoạt động lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan vì hiện tại không còn phù hợp cho định hướng phát triển dài hạn.
![]() |
Từ năm 2025, Subaru Forester sẽ chính thức nhập khẩu từ Nhật Bản thay vì từ Thái Lan như hiện nay. |
Từ năm 2025 trở đi, các thị trường đang phân phối sản phẩm xe lắp ráp tại Thái Lan: gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Campuchia sẽ chuyển sang mô hình kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Việc chuyển đổi này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến nguồn cung cho xe Subaru Forester hiện MIV đang phân phối tại thị trường Việt Nam.
Các đại lý ủy quyền của Subaru tại Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh xe Forester được lắp ráp và nhập khẩu từ Thái Lan cho đến khi mẫu xe Forester hoàn toàn mới nhập khẩu từ Nhật Bản chính thức được ra mắt.
Việc chuyển dịch mô hình kinh doanh này cũng được MIV cho rằng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho Subaru tại thị trường Việt Nam khi có thể giới thiệu các sản phẩm mới chỉ từ 3-4 tháng kể từ khi ra mắt ban đầu tại Nhật Bản.
MIV cũng cam kết các khách hàng Việt Nam sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ tương đồng cho dịch vụ hậu mãi và cung ứng phụ tùng dành cho mọi mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan và Nhật Bản.

-
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025
-
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về
-
Honda Việt Nam tung 3 mẫu xe mới cùng lúc để hút các tay lái mê tốc độ
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện -
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 -
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS -
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch