
-
Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường tăng tốc hỗ trợ tiêu thụ trái cây mùa vụ
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả -
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
![]() |
Hệ thống bán lẻ đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân (Ảnh: Đức Thanh) |
Sức mua tăng nhanh, giá ổn định
“Bắt tay” cùng các nhà cung cấp hàng hoá thiết yếu để xây dựng các chương trình bình ổn giá, ưu đãi để thu hút người tiêu dùng yên đến mua sắm hàng hóa mùa Tết Ất Tỵ 2025 là cách mà các nhà bán lẻ đồng loạt tiến hành.
Thời điểm này, sức mua hàng Tết tại khắp các địa phương trên cả nước, đặc biệt tại 2 địa bàn có sức mua lớn như Hà Nội và TP.HCM, đang rất sôi động vì chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết. So với ngày thường, sức mua tăng 3-4 lần.
Các chính sách kịp thời, như tiếp tục giảm 2% VAT, hay mở rộng hạn mức khuyến mại ngay trong cao điểm Tết… đã giúp tiêu thụ một lượng hàng hóa lớn.
Thông tin về nguồn cung và giá hàng Tết, bà Phạm Thị Thu Hồng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lương thực - Thực phẩm Safoco (Safoco) cho hay, để bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng, doanh nghiệp không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi sản phẩm. Dự kiến sản lượng tiêu thụ trong tháng 1/2025 của Safoco khoảng 1.650 tấn hàng hóa, tăng 10 - 15% so với tháng 12/2024, trong đó thị trường nội địa đạt 1.320 tấn.
Từ nửa tháng nay, hệ thống bán lẻ GO!, Big C, Tops
Market thuộc sở hữu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam thực hiện chương trình “Lễ hội Thịt heo” lớn nhất năm. Nhà bán lẻ này áp dụng giảm giá hấp dẫn, từ 20% đến 45% đối với các sản phẩm chủ lực như thịt vai, thịt ba rọi, thịt đùi, thịt cốt lết, chân giò, thịt heo xay…


- Bộ Công thương
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Để có được giá ưu đãi nhất, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng các đối tác lớn, các công ty trực tiếp từ các trang trại để giảm bớt khâu trung gian, nhằm mang lại giá tốt nhất cho người tiêu dùng”.
Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce - Chi nhánh Hà Nội tính toán, sức mua dịp Tết Nguyên đán 2025 sẽ tăng khoảng 20% so với ngày thường, hệ thống siêu thị này thực hiện dự trữ hàng hóa từ sớm với lượng dự trữ tăng 10-20% so với năm ngoái.
Chia sẻ về sức mua thực tế, đại diện Aeon cho biết, trong giai đoạn một tháng trước Tết, nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đối với tất cả các nhóm sản phẩm thiết yếu mùa Tết.
Siêu thị này cũng triển khai hàng loạt ưu đãi với mức giảm giá lên đến 40% đối với nhiều mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu mùa Tết, như các combo quà Tết cao cấp, xúc xích, trái cây nhập khẩu và các sản phẩm mới.
Còn hệ thống bán lẻ MM Mega Market vẫn chủ trương bình ổn giá theo chính sách của Chính phủ, đặc biệt với nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Mặt bằng giá cả hàng hóa Tết Ất Tỵ những ngày này không có biến động lớn, ngoại trừ một số mặt hàng có sức cầu đột biến so với ngày thường như hoa tươi. Nhóm sản phẩm thiết yếu như thịt, hải sản, thực phẩm chế biến do có nguồn cung dồi dào, lại được các tiểu thương, nhà bán lẻ đặt hàng nhà cung ứng từ sớm, nên giá cả ổn định.
Tại Hà Nội, Sở Công thương phối hợp với 22 doanh nghiệp bán lẻ cam kết không tăng giá hàng thiết yếu trong dịp Tết. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thị trường, bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào và giá cả ổn định.
Dự báo, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong 1 tháng của người dân Hà Nội khoảng 99.450 tấn gạo; 19.890 tấn thịt lợn hơi; thịt gia cầm 6.630 tấn; thủy sản 5.520 tấn; thực phẩm chế biến 5.520 tấn; rau củ 110.500 tấn; trứng gia cầm 132 triệu quả; trái cây 79.500 tấn.
Tại TP.HCM, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết.
Hàng Việt chiếm hơn 80%
Trước đó, tại buổi làm việc giữa Bộ Công thương với Sở Công thương Hà Nội để đánh giá công tác chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, với dân số trên 11 triệu người và lượng khách du lịch lớn, nhu cầu tiêu dùng dịp Tết năm nay dự báo tăng cao.
Các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt heo, thịt gia cầm, thủy sản, rau củ, trứng và trái cây đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với lượng hàng hóa tăng 5% - 20% so với năm trước.
Nguồn hàng hóa được lưu thông tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ, trên 2.000 cửa hàng tiện lợi, 1.327 chuỗi cung ứng thưc phẩm nông lâm, thủy sản trên địa bàn Thành phố.
“Các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình 5-20% theo từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết 2024. Tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường 30-35%, sẵn sàng phục vụ người dân, trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85-90%”, ông Nguyễn Thế Hiệp cho hay.
Lượng hàng sản xuất trong nước chiếm thị phần nổi trội trong hệ thống bán lẻ. Tại hệ thống bán lẻ của Wincommerce, hơn 90% hàng hóa được cung ứng từ nội địa và gần 10% còn lại nhập khẩu từ các nhà cung cấp nước ngoài.
Để phục vụ mua sắm của người dân, các chuỗi bán lẻ mở hàng sớm và kéo dài giờ mở bán. Chẳng hạn, hệ thống các siêu thị và cửa hàng của Wincommerce trên toàn quốc nói chung và chi nhánh ở TP. Hà Nội nói riêng sẽ hoạt động tới 12h00 ngày 29 Tết và mở bán trở lại vào ngày mùng 4 Tết.
Trong khi đó, hệ thống Aeon sẽ đóng cửa vào 20h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại vào 12h ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2 Tết, hệ thống sẽ trở lại hoạt động bình thường từ 8:00 đến 22:00.

-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng hơn 1.000 đồng/lít -
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu