Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 06 năm 2025,
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
Hồng Hạnh - 14/06/2025 11:55
 
Sunhouse đánh dấu 25 năm phát triển bằng chiến lược vươn tầm toàn cầu, mở rộng xuất khẩu, làm chủ công nghệ và giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia suốt 8 năm liên tiếp.
Lãnh đạo Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ thông tin với các nhà báo, phóng viên. Ảnh: Hồng Hạnh.

Định vị thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Sunhouse, sáng 14/6/2025, ông Lê Tùng, Giám đốc chiến lược Tập đoàn Sunhouse cho biết: Hành trình 25 năm của Sunhouse khởi nguồn từ ước mơ giản dị của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phú về những căn bếp tiện nghi hơn, hạnh phúc hơn cho mỗi gia đình người Việt. 

Ông Lê Tùng cũng chia sẻ với báo giới hành trình 25 năm bền bỉ để Sunhouse trở thành thương hiệu quốc dân với những dấu mốc đáng nhớ. Đến nay hơn 30 triệu sản phẩm được Sunhouse cung cấp ra thị trường mỗi năm, phục vụ hơn 20 triệu gia đình Việt Nam với 60.000 điểm bán, trở thành biểu tượng của ngành gia dụng Việt Nam.

Ông Lê Tùng, Giám đốc chiến lược Tập đoàn Sunhouse chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Hồng Hạnh.

Vượt ra khỏi gian bếp, sau 25 năm, hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiện dụng, chuẩn quốc tế của Sunhouse đã không ngừng được mở rộng, từ máy lọc nước RO UltraX, nồi chiên không dầu, quạt điện APEX đến quạt điều hòa, thiết bị chiếu sáng... Mỗi sản phẩm là kết tinh của trí tuệ Việt, đại diện năng lực tiên phong trong nghiên cứu và sản xuất, làm chủ công nghệ, góp phần nâng tầm chất lượng sống bằng những chuẩn mực hiện đại, tiện nghi và bền vững.

Chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng, Sunhouse tự hào là thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp. Sunhouse cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng Tech Awards – đại diện cho các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến. Với vị thế tập đoàn gia dụng số 1 về quy mô và năng lực sản xuất, Sunhouse còn nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, thể hiện vai trò chủ lực trong nền kinh tế.

Tiên phong mang chất Việt chinh phục thị trường quốc tế là sứ mệnh và mục tiêu mà Sunhouse, đại diện thương hiệu quốc gia đặt ra cho chính mình trong 5 năm tới. Ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm "Make in Vietnam" của Sunhouse đã vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế để thâm nhập hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khắt khe như Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Hàn Quốc...

Hiện tại, Sunhouse xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED... được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế. Năng lực sản xuất mạnh mẽ cùng kinh nghiệm xuất khẩu lâu năm đã giúp Sunhouse thiết lập niềm tin với các đối tác toàn cầu như Amazon, Alibaba, Coppel, Newsan, Tospo..., khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu khu vực.

Với tầm nhìn trở thành điểm đến OEM số 1 khu vực, Sunhouse đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng vào năm 2025, tiếp tục gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hệ sinh thái sản phẩm hướng đến sức khỏe và phát triển bền vững

Các sản phẩm của Sunhouse được nghiên cứu và sản xuất theo triết lý "Tiên phong sống khỏe", đảm bảo vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ, an toàn và nắm bắt xu hướng sống bền vững toàn cầu. Từ phân khúc phổ thông đến trung – cao cấp, các sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và quốc tế, với các thương hiệu tạo dấu ấn riêng như MAMA, TITAN, ULTIMATE, APEX...

Ông Lê Tùng cho hay: “Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, Sunhouse tập trung vào các trụ cột chiến lược: năng lực sản xuất, đầu tư R&D, ứng dụng công nghệ lõi, am hiểu thị trường. Với hệ thống 10 nhà máy quy mô hơn 100.000 m², áp dụng công nghệ tự động hóa hiện đại, Sunhouse có thể cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm”.

Các dây chuyền tiên tiến như sơn tự động, hàn đáy công nghệ impact bonding, ép full induction tạo lợi thế cạnh tranh về công nghệ lõi. Đặc biệt, nhà máy Sunhouse Technologies, được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 cho các tập đoàn điện tử lớn như LG, Samsung… sở hữu 10 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, có thể sản xuất 2 triệu linh kiện điện tử mỗi tháng, là minh chứng cho chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn.

Các nhà báo, phóng viên tìm hiểu hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn SUNHOUSE. Ảnh: Hồng Hạnh.

Chiến lược quốc tế hóa toàn diện đang được Sunhouse triển khai, từ R&D, công nghệ, sản phẩm đến quản trị và văn hóa tổ chức. Sunhouse định hướng phát triển ngôn ngữ thiết kế và sở hữu trí tuệ riêng, mở rộng hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế và các viện, trường đại học trong nước để kiến tạo những concept sản phẩm “đa thị trường”, một sản phẩm đáp ứng được cả thị trường nội địa và quốc tế.

Bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc, Sunhouse với chất Việt tiên phong kiên định và sứ mệnh nâng tầm sản phẩm Việt, sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu quốc gia có năng lực cạnh tranh toàn cầu, mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và định hình vị thế mới cho ngành sản xuất gia dụng Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thành lập năm 2000, Sunhouse là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam. Với hơn 25 năm phát triển, Sunhouse hiện sở hữu 10 nhà máy sản xuất, hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc và hiện diện tại hơn 20 quốc gia. Sunhouse theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.
Đại gia đồ gia dụng Electrolux “săn” Sunhouse: Thương vụ đầy toan tính
5 năm trở lại đây, Electrolux nuôi tham vọng thống trị nhiều thị trường đồ gia dụng trên thế giới và liên tục thực hiện các thương vụ thâu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư